Mới đây, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một đoàn xe Dongfeng Mengshi M-Hero 917 xuất hiện trên đường phố Việt Nam. Tuy nhiên, những chiếc xe này đã đeo biển kiểm soát Trung Quốc. Nhiều khả năng đây là đoàn caravan của hội xe này đang đi "phượt" sang Việt Nam.
Những hình ảnh cho thấy đoàn xe đang dừng tại một cây xăng trên trạm dừng chân cao tốc Long Thành - Dầu Giây, do đó nhiều người tin rằng những chiếc xe này là phiên bản hybrid chứ không phải thuần điện.
Điểm mạnh nhất của chiếc SUV điện Trung Quốc Mengshi M-Hero 917 chính là hệ truyền động của xe. Hãng xeTrung Quốc đẩy sức mạnh của xe M-Hero 917 lên trên 1.000 mã lực.
Mengshi M-Hero 917 có cả phiên bản chạy điện hoàn toàn (EV) và phiên bản hybrid sạc điện (EREV). Phiên bản chạy điện hoàn toàn sử dụng pin CATL Qilin 142,7 kWh cho phạm vi hoạt động 505 km. Trong khi đó, phiên bản xe chỉ huy thông tin được phát triển dựa trên phiên bản hybrid sạc điện của M-Hero 917.
Xe sử dụng động cơ DFMC15TP1 1.5T làm bộ mở rộng phạm vi hoạt động với công suất tối đa 145 kW. Khác với phiên bản EV hoàn toàn, phiên bản này có 3 động cơ điện thay vì 4, cho tổng công suất là 804 mã lực.
Kích thước của xe gồm chiều dài 4.987, rộng 2.080 và cao 1.935 mm với chiều dài cơ sở là 2.950 mm. Thiết kế tổng thể của 917 lại rất hầm hố theo phong cách xe quân sự. Chiếc xe Mengshi M-Hero 917 EV dù có ngoại hình hầm hố, to lớn, nhưng lại sử dụng bộ mâm có kích thước khá nhỏ, 20 inch chạy trên bộ lốp 275/65.
Là một mẫu xe được thiết kế dành cho những nhiệm vụ đặc biệt, M-Hero 917 đáp ứng tiêu chuẩn chống đạn nổ Class B của lực lượng an ninh công cộng, với lớp phủ chống đạn nổ, màng phim chống đạn nổ bằng kính TPE và lốp xe run-flat.
Khả năng Dongfeng Mengshi M-Hero 917 bán ra ở Việt Nam là rất thấp, do giá bán rất cao.
Bình luận (0)