Lợi dụng mạng xã hội lừa đảo 55 tỉ đồng

Gia Bách
Gia Bách
11/03/2019 09:40 GMT+7

Thông qua mạng xã hội Facebook, Đào đăng tải cần người gia công chuỗi hạt... với tiền công cao, các bị hại phải đặt cọc để nhận nguyên liệu, Đào lừa đảo chiếm đoạt của các bị hại với số tiền đặt cọc lên đến 55 tỉ đồng.

Ngày 10.3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can nhưng cho tại ngoại đối với Võ Hồng Đào (23 tuổi, ngụ TT.Thới Bình, H.Thới Bình, Cà Mau) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Đào được tại ngoại vì đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi.
Theo điều tra, thông qua mạng xã hội Facebook, Đào đăng tải thông tin mình có nhu cầu thuê người gia công sợi chuỗi hạt, màn, rèm cửa... với tiền công cao. Tin lời, nhiều người nhận hàng về gia công với số lượng lớn.
Nhưng để nhận hàng về làm, bị hại phải đặt tiền cọc thì Đào mới giao nguyên liệu. Vì được trả tiền công cao nên không ít bị hại lấy tiền dành dụm để đặt cọc, thậm chí rủ người quen và họ hàng nhận hàng về làm.
Theo cơ quan CSĐT, số tiền đặt cọc và tiền công mà Đào chiếm đoạt của các bị hại lên đến 55 tỉ đồng. Trong đó, có nhiều bị hại ở các tỉnh miền Tây, miền Đông Nam bộ và TP.HCM, đa phần là phụ nữ nông thôn nhàn rỗi muốn làm để có thêm thu nhập. Ngoài ra, cơ quan điều tra còn thu giữ hơn 100 bao tải chứa nhiều tang vật như chuỗi, hạt, dây, sợi các loại...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.