Lợi ích của hành lá

04/05/2016 09:37 GMT+7

Cũng giống như củ hành, hành lá làm tăng hương vị cho món ăn, mặc dù vị cay nhẹ hơn.

Ngoài vị cay, hành lá cũng chứa nhiều dưỡng chất mà ít người biết đến, theo Livestrong.
Thành phần dinh dưỡng
Hành lá cung cấp ít calo, thậm chí một cốc hành lá chỉ chứa khoảng 19 calo. Phần lớn calo của hành lá từ carbohydrate, và mỗi chén hành lá chứa 4 gram carb, trong đó có 1,3 gram chất xơ. Carb cung cấp năng lượng cho các mô cần có trong ngày, và chất xơ thúc đẩy tiêu hóa khỏe mạnh. Ngoài ra, hành lá chứa một lượng nhỏ protein và chất béo.
Tốt cho mắt
Thêm hành lá vào chế độ ăn uống hằng ngày có lợi cho thị lực vì chúng có chứa carotenoid, bao gồm vitamin A, lutein và zeaxanthin.
Vitamin A đóng vai trò giúp thị lực khỏe mạnh. Lutein và zeaxanthin làm việc với nhau để giữ cho đôi mắt khỏe mạnh. Lutein và zeaxanthin bảo vệ tế bào khỏi tổn thương và chống thoái hóa điểm vàng, theo nghiên cứu của Trung tâm Y tế thuộc Đại học Maryland (Mỹ). Mỗi chén hành lá chứa 2.840 IU và 609 microgram lutein và zeaxanathin.
Tốt cho xương
Kết hợp hành lá vào chế độ ăn uống, bạn sẽ gặt hái những lợi ích từ vitamin C và vitamin K của hành lá. Các dưỡng chất này đều đem lại lợi ích cho sức khỏe của xương - vitamin C giúp tổng hợp collagen giữ xương khỏe mạnh, trong khi vitamin K giúp cơ thể sử dụng canxi cần thiết để duy trì mật độ xương. Mỗi khẩu phần hành xanh chứa 10 mg vitamin C - 11% nhu cầu vitamin C hằng ngày cho nam giới và 13% cho nữ giới.
Vitamin K cũng kiểm soát đông máu, trong khi vitamin C đóng vai trò như một chất chống oxy hóa và bảo vệ các mô khỏi bị hư hại. Một cốc hành tây xanh có chứa 111 microgram vitamin K - 89% lượng vitamin K khuyến cáo hằng ngày cho nam giới và 100% cho phụ nữ, theo Viện Y học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.