Lời khuyên nghề nghiệp hay nhất từ Bill Gates

05/05/2016 09:49 GMT+7

Khi nói đến công việc, tỉ phú giàu nhất thế giới Bill Gates có một chia sẻ ngắn gọn và thú vị.

Theo tờ Time, ông Bill Gates không những xây dựng một trong các doanh nghiệp lớn mạnh nhất thế giới, quyên góp hàng tỉ USD làm từ thiện mà còn mãi mãi thay đổi cách con người và máy móc tương tác với nhau.

Ông Gates có khuynh hướng ít tìm kiếm sự chú ý hơn so với các tỉ phú khác, chẳng hạn như Richard Branson hay Elon Musk. Song những lời chia sẻ và hành động của ông vẫn là nguồn cảm hứng cho nhiều người trên thế giới trong bốn thập niên qua.

Khi nói đến công việc, ông Gates từng có chia sẻ thú vị: “Tôi thích công việc của tôi vì nó liên quan đến học hỏi. Tôi thích được ở gần những người thông minh, những người đang cố gắng tìm tòi ra cái mới. Tôi thích thực tế rằng nếu mọi người thực sự cố gắng, họ có thể tìm ra cách phát minh những thứ thực sự có ảnh hưởng. Tôi không muốn lãng phí thời gian của mình khi không nghe được những điều mới hoặc không được sáng tạo”. Ông trả lời như trên trong bài phỏng vấn với tạp chí Playboy hồi năm 1994.

Với giá trị tài sản ước tính khoảng 79,2 tỉ USD, ông Gates đã và đang là người giàu nhất thế giới, kỷ lục mà ông nắm giữ 15 trong suốt 20 năm qua, theo tạp chí Forbes.

Từ khi bước khỏi vị trí giám đốc điều hành Microsoft, ông cống hiến nhiều hơn thời gian của mình để làm từ thiện thông qua Quỹ Bill & Melinda Gates của ông và vợ. Quỹ từ thiện trên tập trung vào việc cải thiện kết quả giáo dục, đem cơ hội tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe đến mọi nơi trên thế giới và gia tăng cơ hội kinh tế cho các gia đình có thu nhập thấp.

Với phiên bản tương lai, có thể chúng ta sẽ nhìn thấy người giàu nhất thế giới thay thế đam mê dành cho máy tính bằng việc viết lách, như những gì ông đã trả lời vào năm 1994: “Khi tôi đã đến ngưỡng tuổi già, khoảng 60 hay gì đó, có thể tôi sẽ suy nghĩ” khi được hỏi liệu ông có dự định viết sách hay không. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.