Lôi Thần Raiden Shogun phá kỷ lục doanh thu của Genshin Impact

04/09/2021 18:09 GMT+7

Chỉ 2 ngày sau khi ra mắt, số tiền người chơi bỏ vào game để mong sở hữu Lôi Thần Raiden Shogun đã vượt qua toàn bộ các nhân vật trước đó.

Beelzebul hay Ei, tên thật của Raiden Shogun, là vị thần cai trị vùng đất Inazuma trong Genshin Impact. Nữ thần xinh đẹp này đang là chủ đề “hot” của cộng đồng game thủ Genshin Impact khi chỉ 2 ngày ra mắt đã phá vỡ mọi kỷ lục doanh thu của các nhân vật khác từng thiết lập trước đó.
Theo thống kê chỉ tính riêng trên nền tảng iOS tại thị trường Trung Quốc (nơi tựa game được sinh ra), doanh thu sau 2 ngày ra mắt Lôi Thần Raiden Shogun đạt 9,44 triệu USD, cao hơn gấp 4 lần so với cùng kỳ của nhân vật Yoimiya ra mắt ngay trước đó (2,059 triệu USD). Thậm chí, chỉ 2 ngày đầu, Raiden Shogun cũng vượt tổng doanh thu nhân vật Yoimiya mang về cho nhà phát triển Mihoyo trong 21 ngày tồn tại.
Raiden Shogun cũng chính thức vượt qua Klee – nhân vật dùng pháp khí hệ Hỏa đã giữ kỷ lục doanh thu suốt từ ngày 20.10.2020 đến nay. Klee từng thu về hơn 8,6 triệu USD cho Mihoyo sau 2 ngày ở lần ra mắt đầu tiên. Trong lần rerun (banner quay trở lại) bắt đầu từ 9.6.2021, nhân vật này chỉ đạt 2,39 triệu USD.

Bộ kỹ năng của Lôi Thần đang là chủ đề tranh cãi của nhiều game thủ

Ngoài tạo hình xinh đẹp, duyên dáng, Ei đang là đề tài tranh cãi của không ít người chơi, đặc biệt là các game thủ Trung Quốc đã đổ nhiều tiền để sở hữu nhân vật này. Nguyên nhân bởi bộ kỹ năng của Lôi Thần gặp “trục trặc” khi kết hợp với một số nhân vật nhất định, khó kết hợp với các nhân vật khác, khiến người chơi xem đó là điểm trừ lớn. Game thủ đang yêu cầu Mihoyo phải có động thái điều chỉnh thích hợp, giống như việc họ đã làm với nhân vật Nham Thần Zhongli cách đây chưa lâu. Trong số 3 vị thần đã ra mắt gồm Phong Thần Venti, Nham Thần Zhongli và Lôi Thần Raiden Shogun, duy nhất Venti làm hài lòng người hâm mộ và không bị đòi chỉnh sửa.
Tới nay, Genshin Impact đã ra mắt gần một năm nhưng vẫn luôn nằm trong danh sách những tựa game hot nhất dành cho mobile (game có phiên bản cho PC và PS4/PS5). Chỉ sau 6 tháng phát hành, trò chơi này nhanh chóng chạm mốc doanh thu 1 tỉ USD dù là tựa game miễn phí. Số tiền nhà phát hành có được từ việc người chơi nạp tiền thật để sở hữu nhân vật, vũ khí trong game theo hình thức vòng quay may mắn (gacha). Hiện chưa có thống kê doanh thu của trò chơi ở thời điểm 1 năm ra đời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.