Long An: Kiểm tra, xử phạt nghiêm các cửa hàng, hiệu thuốc nâng giá bán khẩu trang

31/01/2020 19:00 GMT+7

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Long An sẽ kiểm tra và xử phạt các cửa hàng, hiệu thuốc có hành vi lợi dụng dịch bệnh do virus corona để nâng giá bán khẩu trang.

Chiều 31.1, ông Phạm Đức Chinh, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Long An, cho biết đã chỉ đạo các Đội QLTT kiểm tra giá niêm yết mặt hàng khẩu trang tại các cửa hàng, hiệu thuốc. Theo đó, lực lượng QLTT sẽ tiến hành kiểm trên địa bàn TP.Tân An và các huyện, thị xã trong tỉnh, nếu phát hiện cửa hàng, hiệu thuốc nào lợi dụng dịch bệnh do virus corona để nâng giá bán khẩu trang sẽ lập biên bản xử phạt nghiêm.

Thêm 3 người Việt Nam mắc virus corona gây bệnh viêm phổi Vũ Hán

Trong những ngày qua, người dân TP.Tân An và H.Châu Thành (Long An) bức xúc trước việc “ghìm hàng” để nâng giá bán khẩu trang của một số cửa hàng, hiệu thuốc. Chị Nguyễn Thị Thanh (ngụ P.2, TP.Tân An, Long An) cho biết trước thông tin dịch bệnh do virus corona, tối 30.1, chị đến hiệu thuốc tây trên tuyến QL62 để mua khẩu trang cho gia đình. Tại đây, nhân viên hiệu thuốc bán 1 hộp khẩu trang hiệu LEHACO với giá 50.000 đồng/1 hộp. Chị thắc mắc cho rằng giá cao (vì trước đó ít phút người nhà của chị mua chỉ có 30.000 đồng/1 hộp), liền bị nhân viện hiệu thuốc lấy lại và tuyên bố “hết hàng, không bán nữa”.

Vì vi rút corona, 30 giây bán sạch 400 hộp khẩu trang y tế

Còn chị Nguyễn Thị Thanh Hồng (ngụ đường Lê Văn Tao, P.2, TP.Tân An, Long An) cho biết vừa mới mua hộp khẩu trang ở cửa hàng tạp hóa trên đường Lê Văn Tao không nhãn hiệu với giá 80.000 đồng/1 hộp (50 cái). Điều đáng nói, vài phút sau người nhà của chị đến hỏi mua thì chủ cửa hàng thông báo hết hàng, nhưng nếu cần thì sẽ bán với 100.000 đồng/hộp.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.