Lớp nấu ăn K-Seafood đang được nhiều quan tâm

28/08/2019 08:45 GMT+7

Lớp nấu ăn đặc biệt này có sự góp mặt của nhiều Youtuber và người nổi tiếng. Tại đây, nhiều phương pháp nấu ăn và món ăn sử dụng các nguyên liệu đến từ Hàn Quốc như bào ngư, rong biển… đã được giới thiệu đến quan khách.

Được biết, bắt đầu từ tháng 3.2019, Trung tâm Hỗ trợ xúc tiến thương mại K-Seafood tại TP.HCM - Cơ quan đại diện cho Liên đoàn Quốc gia hợp tác xã ngư nghiệp Hàn Quốc - SUHYP tại TP.HCM đã tổ chức một lớp học nấu ăn định kỳ với mục đích quảng bá thủy sản Hàn Quốc với slogan "Better food, Better life", lớp học sử dụng các nguyên liệu chính là các sản phẩm thủy hải sản nổi tiếng của Hàn Quốc.
Lớp học nấu ăn K-Seafood được đặt tại Cooking studio ở quận 1, TP.HCM, dành riêng cho đối tượng là người tiêu dùng Việt Nam. Lớp học với mỗi chủ đề dành riêng cho từng buổi, xoay quanh nội dung chính là nguyên liệu thủy sản đặc trưng của Hàn Quốc: Bào ngư cho chủ đề tháng 3, nối tiếp là chả cá vào tháng 5 và mới đây, lớp học tháng 7 giới thiệu đến người tham dự các món ăn đặc sắc từ rong biển Hàn Quốc. Với các chủ đề đa dạng, lớp học đang góp phần thúc đẩy quảng bá các sản phẩm thủy sản Hàn Quốc với người tiêu dùng Việt Nam.
Một cặp đôi là thành viên tham dự lớp học cho biết: "Mặc dù chúng tôi đã từng thưởng thức bào ngư Hàn Quốc tại các nhà hàng sang trọng, nhưng tôi đã nghĩ rằng quá trình nấu món ăn này vô cùng phức tạp, và kể cả việc ăn bào ngư như thế nào để thưởng thức hết vị ngon của nó cũng làm tôi vô cùng bối rối. Tuy nhiên, sau khi tham dự lớp học này, việc sơ chế và chế biến bào ngư đã trở nên vô cùng dễ dàng đối với tôi. Giờ đây tôi hoàn toàn có thể tự chọn mua bào ngư từ chợ, siêu thị và thuần thục trong việc chế biến các món ăn ngon và bổ dưỡng cho gia đình”. Đặc biệt, những thành viên tham dự lớp học vào tháng 7 này cũng đã vô cùng hứng thú với loại thực phẩm tốt cho sức khỏe đang được quan tâm nhiều thời gian gần đây - rong biển, lớp học cũng đã giới thiệu đến người tham dự những thông tin thú vị như cách phân biệt các loại rong biển và cách chế biến riêng theo đặc điểm của từng loại.
Ông Bae Byeong Cheol, người đứng đầu Trung tâm hỗ trợ thương mại TP.HCM, cho biết: "Chúng tôi sẽ không chỉ dừng lại ở các hoạt động quảng bá thực phẩm Hàn Quốc thông qua việc giới thiệu tác dụng của nguyên liệu và cách chế biến, mà còn dự kiến tiếp tục tổ chức các sự kiện và hoạt động đặc sắc để người tiêu dùng Việt Nam biết đến và dễ dàng sử dụng sản phẩm thủy hải sản Hàn Quốc trong tương lai”. “Tôi cũng thấy rằng số lượng người đăng ký tham dự các lớp học nấu ăn đã tăng lên đều đặn nhờ vào các nội dung thú vị và hữu ích được chia sẻ trên các mạng xã hội như YouTube và Facebook. Ngoài ra, những Youtuber nổi tiếng như Han Quoc Bro và Thánh ăn-TV cũng đã tham gia lớp học nấu ăn và giới thiệu nhiều thông tin về các nguyên liệu thủy hải sản Hàn Quốc, cùng những cách chế biến nhiều món ăn tốt cho sức khỏe trên các kênh SNS, nhờ đó mà khoảng cách giữa người tiêu dùng Việt Nam và các sản phẩm thủy sản Hàn Quốc đang ngày càng được thu hẹp.
Tiếp nối thành công của các lớp học đã được tổ chức từ tháng 3 đến nay, Trung tâm hỗ trợ thương mại TP.HCM sẽ tiếp tục tổ chức tổng cộng 5 buổi “Lớp học nấu ăn K- Seafood” với slogan "“Better food, Better life "để người tiêu dùng Việt Nam có cơ hội trải nghiệm và biết đến nhiều hơn các sản phẩm thủy sản của Hàn Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.