Lũ lụt dữ dội ở Pháp, Đài Loan

04/06/2016 10:26 GMT+7

Theo CNN ngày 3.6, chính phủ Pháp đã phải tuyên bố tình trạng thảm họa tự nhiên để ứng phó đợt lũ lụt nghiêm trọng đang hoành hành ở nhiều khu vực của nước này.

Đến nay, đã có ít nhất 2 người chết và khoảng 20.000 người phải sơ tán trong khi giao thông tê liệt, khiến nhiều nơi bị cô lập.
Tại thủ đô Paris, sông Seine vỡ bờ sau nhiều ngày mưa lớn liên tục, gây ngập nặng và 2 bảo tàng nổi tiếng thế giới Louvre và Orsay phải tạm đóng cửa; đồng thời khẩn cấp di dời những tác phẩm nghệ thuật trong hầm lưu trữ đến nơi an toàn.
Cùng ngày, truyền thông Đài Loan đưa tin mưa to kéo dài vào sáng 2.6 đã dẫn đến mất điện và ngập nghiêm trọng tại phi trường quốc tế Đào Viên, cách Đài Bắc khoảng 40 km. Hậu quả là gần 220 chuyến bay bị hoãn trong khi các con đường chính dẫn đến sân bay đều chìm trong nước.
Hình ảnh trên truyền hình cho thấy các hành khách khổ sở di chuyển trong dòng nước tới đầu gối bên trong lẫn bên ngoài. Sau nhiều tiếng đồng hồ tích cực bơm nước, lực lượng chức năng mới phần nào giải tỏa được các lối ra vào chính của sân bay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.