Lừa trúng xe SH, chiếm đoạt gần 1 tỉ đồng

17/10/2017 20:41 GMT+7

Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC46) Công an TP.Đà Nẵng vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án và bị can, bắt tạm giam một thanh niên lừa đảo qua mạng hơn 1 tỉ đồng.

Sáng 17.10, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao, PC46 phối hợp Công an P.Vĩnh Điện (TX.Điện Bàn, Quảng Nam) thực hiện lệnh bắt và khám xét nơi ở Phạm Quốc Thịnh (23 tuổi, ngụ khối 5, P.Vĩnh Điện) về hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số để chiếm đoạt tài sản.
[VIDEO] Thuê khách sạn lên mạng lừa đảo, chiếm đoạt gần 1 tỉ đồng
Theo điều tra, từ giữa năm 2015, Thịnh dùng Paypal thanh toán để mua tên miền nước ngoài rồi tự chỉnh sửa tên miền thành quatanghe2016.com, thongbaonhanqua.com, thongbaosukien24h.com để rao tin trúng thưởng... Ngoài ra, Thịnh còn sử dụng 10 sim rác để liên lạc với các nạn nhân.
Thịnh còn tải phần mềm có chức năng tự động gửi tin nhắn trúng thưởng qua Facebook cho nhiều người. Các nạn nhân nhấp vào link sẽ nhận được thông báo trúng thưởng xe SH trị giá 90 triệu đồng, tiền mặt 100 triệu đồng và 1 năm đổ xăng miễn phí.
PC46 đọc lệnh bắt Thịnh - Ảnh: Văn Tiến
Khác với những nhóm lừa đảo khác, Thịnh không ra tiệm internet hay ở nhà mà chọn các khách sạn, nhà nghỉ trên đường Nguyễn Tất Thành (Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) để online.
Để nhận tiền của bị hại, từ năm 2015, Thịnh thông qua các mối quan hệ nhờ một số người đứng tên làm thẻ ATM. Và Thịnh không bao giờ rút ATM một chỗ mà rút rải rác khắp các cây ATM từ Quảng Nam ra Đà Nẵng.
Cuối tháng 7.2017, Thịnh vứt laptop, 3 thẻ ATM, 5 sim rác, 1 điện thoại xuống sông Vĩnh Điện để phi tang, xóa dấu vết.
Tuy nhiên, đến tháng 8, Thịnh hoạt động trở lại thì bị lần ra dấu vết khi lên mạng tìm người đứng tên thẻ ATM.
Theo thống kê, từ 2015 đến nay Thịnh đã lừa đảo chiếm đoạt gần 1 tỉ đồng. Hiện đã xác định được hơn 50 nạn nhân trên cả nước, trong đó người bị lừa nhiều nhất là 30 triệu đồng, còn trung bình từ 3 - 5 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.