Lưu Diệc Phi, Thành Long bị tẩy chay vì bình luận biểu tình ở Hồng Kông

16/08/2019 22:19 GMT+7

Vì có những nhận xét liên quan đến các cuộc biểu tình đang nóng ở Hồng Kông, hai ngôi sao nổi tiếng của điện ảnh Hoa ngữ phải đối mặt với làn sóng phản ứng gay gắt của cộng đồng mạng.

Mới nhất là nữ diễn viên người Mỹ gốc Hoa Lưu Diệc Phi. Vì lên tiếng ủng hộ cảnh sát Hồng Kông trấn áp người biểu tình, ngôi sao của Hoa Mộc Lan bị nhiều người bài trừ, thậm chí đòi tẩy chay bộ phim Mulan của Disney mà cô đóng vai chính, dự kiến phát hành vào đầu năm 2020.
Chuyện là trên tài khoản mạng xã hội Weibo của Lưu Diệc Phi, có tới 65 triệu người theo dõi, bất ngờ chia sẻ một bài đăng của tờ Nhân dân Nhật báo, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc, với trích dẫn bằng tiếng Hoa: “Tôi ủng hộ cảnh sát Hồng Kông. Bây giờ các người có thể tấn công tôi”, kèm theo dòng chữ tiếng Anh: “Thật xấu hổ cho Hồng Kông”.
Minh tinh 31 tuổi cũng đã thêm hashtag "#IAlsoSupportTheHongKongPolice" trong bài đăng của mình. Theo StraitsTimes, bài đăng đã nhận được hơn 72.000 lượt thích và hơn 65.000 lượt chia sẻ trong vòng chưa đầy 24 giờ. Ngay sau đó, từ khóa #BoycottMulan (tẩy chay Mộc Lan) bắt đầu lan mạnh trên mạng xã hội. Tài khoản Twitter tên Cheuk Ting Ho viết rằng cô rất vui khi Disney công bố bản làm lại live-action của Mulan vì nhân vật này là một anh hùng thời thơ ấu của mình. Nhưng cô đã thất vọng khi thấy nữ diễn viên "không đồng cảm với người biểu tình ở Hồng Kông". "Họ đang chiến đấu cho quê hương như Mulan", Cheuk Ting Ho viết trong bài đăng, trong đó có hashtag "#BoycottMulan".

Nhiều người đòi tẩy chay bộ phim Mulan của Disney mà Lưu Diệc Phi đóng vai chính

Ảnh: Disney

Một người dùng Twitter khác tên John Stone kêu gọi tẩy chay bộ phim Mulan mới, nói rằng nữ diễn viên đã "chống lại người dân Hồng Kông", trong bối cảnh cảnh sát đặc khu này bị chỉ trích mạnh mẽ vì sử dụng vũ lực quá mức chống lại người biểu tình, thậm chí họ cũng cư xử như vậy với các nhà báo đưa tin về các cuộc biểu tình. Những người chỉ trích "thần tiên tỉ tỉ" cũng nói rằng cô đã sang Mỹ từ năm 9 tuổi, sống ở quốc gia luôn đi đầu trong việc bảo vệ nhân quyền. "Lẽ ra cô ấy phải bảo vệ người biểu tình, nhưng trớ trêu thay cô ta làm điều ngược lại, lựa chọn “sát cánh” với lực lượng đàn áp những người lên tiếng vì quyền con người", một bình luận nhấn mạnh.
Trước đó chỉ vài ngày, một ngôi sao hành động nổi tiếng Hồng Kông cũng phải đối mặt với làn sóng phản ứng dữ dội vì nhận xét về những căng thẳng đang diễn ra ở Hương Cảng. Trong một cuộc phỏng vấn với CCTV được đăng lên YouTube hôm 14.8, Thành Long bày tỏ: "Gần đây có những sự kiện ở Hồng Kông khiến mọi người buồn và thất vọng... Tôi đã đến thăm nhiều quốc gia và nhận thấy đất nước chúng tôi đang phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây. Tôi cảm thấy tự hào là người Trung Quốc ở khắp mọi nơi, lá cờ đỏ năm ngôi sao được tôn trọng trên toàn thế giới". Tài tử 65 tuổi nói thêm rằng: "Hồng Kông là nơi sinh của tôi và nhà của tôi. Trung Quốc là đất nước của tôi. Tôi yêu đất nước và quê hương của tôi. Tôi thực sự hi vọng Hồng Kông có thể sớm trở lại hòa bình".
Ông còn nhấn mạnh: "Tôi là người bảo vệ quốc kỳ! Chúc Hồng Kông bình an". Nhiều tài khoản mạng xã hội đã bày tỏ sự không hài lòng vì phát ngôn "thân Bắc Kinh" của Thành Long. Tài khoản Twitter Dân chủ HK World City đã viết: "Người Hồng Kông ghét ông", trong khi người dùng Twitter JP nói: "Khi chúng tôi nói với bạn rằng chúng tôi đến từ Hồng Kông, xin đừng bao giờ hỏi chúng tôi về Thành Long nữa".
Tình trạng bất ổn ở Hương Cảng còn khiến một số nghệ sĩ ở Hàn Quốc, Trung Quốc đại lục không làm gì cũng bị "vạ lây" vì hủy họp fan, liveshow tại đây. Theo Osen, ban tổ chức lễ trao giải Mnet Asia Music Award (MAMA) của Hàn Quốc cũng cân nhắc không tổ chức lễ trao giải ở đây cuối năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.