Lưu luyến khép lại Festival Huế 2018

03/05/2018 08:09 GMT+7

Festival Huế 2018 đã chính thức khép lại 6 ngày đêm lễ hội văn hóa nghệ thuật rộn ràng, sôi động và ấn tượng vào tối 2.5, tại cố đô Huế.

Khi màn pháo hoa cuối cùng của đêm bế mạc khép lại, khán giả và công chúng ra về trong niềm lưu luyến một kỳ festival sôi động, hấp dẫn với cố đô Huế.

Cũng vậy, khi tiếng đàn của nghệ sĩ guitar flamenco Daniel Casares cháy lên tưng bừng rồi dừng lại, kết thúc chương trình biểu diễn cuối cùng tại sân khấu tây diện Thái Hòa (tối 1.5), khán giả dường như vẫn còn luyến tiếc những cảm xúc tuyệt vời. Dòng người rời khu vực Đại Nội trong niềm lưu luyến. Nhiều người đã nán lại bên cầu Trung Đạo để ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng với Hoàng cung lung linh sắc màu.

Chương trình của nghệ sĩ guitar flamenco Daniel Casares tại Festival Huế 2018 ảnh: Bùi Ngọc Long
Có quá nhiều chương trình hay của Festival Huế 2018 mà khi đã kết thúc, khán giả vẫn chưa muốn ra về. Sau mỗi tiết mục của nhóm nhạc Nematatlín đến từ Mexico (tối 30.4, tại sân khấu công viên Phu Văn Lâu) kết thúc là những tràng pháo tay, tiếng huýt sáo vang lên không ngớt.
Tiết mục múa của đoàn Slovakia tại Festival Huế 2018 ảnh: BTC
Cùng với đó, khán giả cũng có dịp đắm say cùng những giai điệu như It’s alright, I’m not in love, Aint no sunshine… của Denis Hines (tối 30.4, tại sân khấu cung An Định). Denis Hines là diva hàng đầu nước Úc cùng nhóm nhạc The Soulful Crew đã cống hiến một đêm diễn tuyệt vời. Lần đầu tiên, khán giả đã được thưởng thức giọng ca của nữ ca sĩ “có nụ cười đầy cảm hứng, vẻ đẹp hoang dã và chất giọng mịn mượt như chocolate”…
Tiết mục của đoàn múa dân gian Sibirskye Uzor (Nga) ảnh: BTC
Những điệu múa dân gian Nga, Mông cổ, Triết Giang (Trung Quốc), Thái Lan, Sri Lanka, Slovakia, Hàn Quốc... đều hòa nhịp cháy hết mình và để lại dấu ấn trong lòng công chúng Festival Huế.
Sắc màu văn hóa của đoàn nghệ thuật Maroc ảnh: BTC
Bên cạnh những chương trình quốc tế, công chúng Festival Huế 2018 cũng đã trải qua những giây phút thăng hoa cảm xúc cùng với các chương trình đặc sắc như chương trình Văn Hiến kinh kỳ, mang âm hưởng sử thi được kể trên cơ sở xâu chuỗi các sự kiện lịch sử để làm nổi bật 5 di sản văn hóa được thế giới công nhận là Quần thể di tích cố đô Huế, Nhã nhạc Cung đình, Mộc bản triều Nguyễn, Châu bản triều Nguyễn và Thơ văn trên kiến trúc cung đình Huế. Chương trình nghệ thuật Phật giáo Tỏa sáng niềm tin, chương trình áo dài Huế vàng son... cũng để lại ấn tượng đậm nét trong lòng mọi người.
Đoàn nghệ thuật Sri Lanka tham gia lễ hội đường phố tại Festival Huế 2018 ảnh: Đình Toàn
Theo số liệu thống kê của Sở Du lịch Thừa Thiên-Huế, lượng khách đến dịp lễ và Festival Huế 2018, từ 25.4 - 1.5, ước đạt 340.000 lượt, trong đó khách lưu trú ước đạt hơn 107.620 khách. Tính đến hết ngày 2.5, lượng khách thăm Huế khoảng 420.000, lưu trú ước đạt hơn 120.000 khách.
Khán giả nồng nhiệt với chương trình guitar flamenco Daniel Casares ảnh: Bùi Ngọc Long
Phát biểu bế mạc, ông Nguyễn Dung, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, Trưởng ban tổ chức cho rằng “Festival Huế lần thứ 10 - 2018 được đánh giá là một festival ấn tượng, đặc sắc, thân thiện, an toàn và đầy tính  nhân văn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.