Lý Hải lên tiếng về giải thưởng bị cho là ‘ao làng’

02/12/2016 12:29 GMT+7

Nhận giải Đạo diễn xuất sắc nhất châu Á tại đêm trao giải Korean Culture & Global Entertainment Awards diễn ra tối 30.11, Lý Hải vấp phải không ít ý kiến cho rằng đây là giải thưởng 'ao làng'.

Sau khi nhận giải Đạo diễn xuất sắc nhất châu Á với bộ phim Lật mặt 2, bên cạnh những lời chúc mừng, Lý Hải còn vấp phải những phản ứng trái chiều từ cộng động mạng. Không ít ý kiến cho rằng đây là giải thưởng "ao làng”, nhất là khi hàng loạt nghệ sĩ Việt Nam đoạt giải một cách dễ dàng như Midu với giải Diễn viên châu Á xuất sắc, Phi Ngọc Ánh với giải Diễn viên hành động châu Á xuất sắc…
Trước những ý kiến trái chiều, liên lạc với Lý Hải, anh cho biết: "BTC giải thưởng đã chủ động liên hệ với chúng tôi từ đầu tháng 9 để mời sang tham dự sự kiện này. Sau khi tìm hiểu thông tin về giải thưởng tôi thấy đây là một giải thưởng lâu đời, có uy tín suốt 24 năm qua của Bộ Văn hóa Hàn Quốc kết hợp với Hiệp hội Nhà báo, Hiệp hội Giải trí Hàn Quốc và được truyền hình trực tiếp trên đài KBSN thì không thể gọi là “ao làng” được”.
Nam ca sĩ tự hào về giải thưởng nhận được
Anh nói thêm: “Nếu đây là một giải thưởng không uy tín thì đêm trao giải thưởng sẽ không có nhiều nghệ sĩ nổi tiếng K-Pop tham dự và đoạt giải như: Kim Soo Hyun, Kang Ye Bin, Park Han Byul, Jo Jung Min, nhóm G-Friend, nhóm KNK, DJ Soda…”.
Theo giọng ca Trọn đời bên em, giải thưởng nào cũng có giá trị bởi nó cổ vũ, khích lệ tinh thần cho người làm nghệ thuật. “Nhưng giải thưởng lớn nhất là sự tin yêu và đón nhận của khán giả. Khi bắt tay thực hiện một dự án nghệ thuật nào tôi đều cố gắng làm hết khả năng của mình nhằm mang đến một sản phẩm tốt nhất có thể, chứ không phải nhắm đến bất kỳ một giải thưởng nào cả…", Lý Hải chia sẻ.
Đây không phải là lần đầu tiên nghệ sĩ Việt đoạt giải bị “soi” khi nhận giải thưởng nước ngoài. Trước đó, Đàm Vĩnh Hưng và Ngọc Trinh cũng từng bức xúc lên tiếng khi bị cho là nhận giải thưởng “ao làng” cũng tại lễ trao giải này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.