Ma Rốc bắt em trai kẻ chủ mưu tấn công Paris

20/11/2015 23:36 GMT+7

Chính quyền Ma Rốc hồi tháng rồi đã bắt giữ Yassine Abaaoud, người em trai của kẻ chủ mưu loạt tấn công Paris đêm 13.11 khiến 129 người chết.

Chính quyền Ma Rốc hồi tháng rồi đã bắt giữ Yassine Abaaoud, người em trai của kẻ chủ mưu loạt tấn công Paris đêm 13.11 khiến 129 người chết.

Abdelhamid Abaaoud, kẻ chủ mưu loạt tấn công Paris - Ảnh: ReutersAbdelhamid Abaaoud, kẻ chủ mưu loạt tấn công Paris - Ảnh: Reuters
Abdelhamid Abaaoud, công dân Bỉ gốc Ma Rốc- kẻ chủ mưu loạt tấn công Paris, đã bị tiêu diệt trong một chiến dịch của cảnh sát Pháp đột kích vào chung cư nơi các nghi phạm khủng bố ẩn náu ở ngoại ô Paris vào ngày 18.11, theo Reuters.
Yassine bị bắt hồi tháng 10 sau khi máy bay hạ cánh xuống thành phố Agadir, Ma Rốc và bị tạm giam từ đó, một nguồn tin an ninh Ma Rốc giấu tên tiết lộ với Reuters. “Yassine đến nay bị tạm giam khoảng một tháng”, nguồn tin cho hay.
Hiện vẫn chưa rõ vì sao Yassine đến Ma Rốc và liệu anh ta có phải là thành viên của nhóm khủng bố dính líu với Abdelhamid hay không.
Các quan chức an ninh Ma Rốc cho hay đã cung cấp thông tin giúp cho Pháp tiến hành cuộc đột kích chung cư ở Saint-Denis, phía bắc thủ đô Paris vào ngày 18.11, tiêu diệt Abdelhamid.
Vua Ma Rốc đang thăm Pháp và sẽ gặp gỡ với Tổng thống Pháp Francois Hollande trong ngày 20.11.
Trong những tháng gần đây, Ma Rốc bắt giữ hàng loạt tay súng bị nghi là thuộc tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS). IS đã tuyên bố nhận trách nhiệm loạt tấn công đẫm máu Paris.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.