Mặc áo cổ rộng, hở hang hay kín đáo?

27/09/2015 16:34 GMT+7

Chị Cú Mèo ơi, hôm qua em mặc một cái áo sơ mi cổ rộng, thế là nhiều người kêu lên 'sao mà hở hang thế' nhưng cũng nhiều người khác nói 'áo gì mà kín như cái thùng' khiến em chả hiểu ra sao cả.

(TNTS) Chị Cú Mèo ơi, hôm qua em mặc một cái áo sơ mi cổ rộng, thế là nhiều người kêu lên "sao mà hở hang thế" nhưng cũng nhiều người khác nói "áo gì mà kín như cái thùng" khiến em chả hiểu ra sao cả. Thú thực với chị, em là con gái và thích hở hang một chút vì em biết mình đẹp, như thế có sao không? Thu Trang 

Em Thu Trang thân mến !
Cùng một cái áo sơ mi do em mặc vào thân, kẻ nói hở hang, kẻ nói kín đáo là việc rất thường tình với những lý do sau đây:
1. Quan niệm của từng người về kín đáo rất khác nhau, tùy vào thẩm mỹ, tuổi tác, giới tính và hoàn cảnh họ đang sống.
2. Tư thế của em khi mặc áo đó cũng rất đa dạng: Em đang ngồi, đang đứng, đang chạy, đang cúi xuống hay đang leo cây, đang tập thể dục... tùy tư thế mà một chiếc áo rộng cổ rộng hơn hay hẹp đi.
3. Vị trí mà em mặc áo: Nếu ở ngoài bãi biển, khi tất cả các cô gái đều mặc bi ki ni mà em mặc như thế là quá kín đáo, nhưng nếu như trong cuộc họp, hội nghị thì như vậy là hở hang.
4. Bản thân cơ thể của em: Nếu em gầy gò thì khác, nếu em to béo lại khác.
Do đó, hoàn toàn không có một khái niệm tuyệt đối trong việc hở hang hay kín đáo. Điều ấy thay đổi thường xuyên theo thời gian và không gian, theo xu hướng của thời đại. Nhưng có một điều ai cũng công nhận là quan niệm hôm nay ngày càng thoáng hơn hôm qua. Có nhiều bộ trang phục, nhiều cách ăn mặc cách đây mười năm bà con chắc chắn sẽ la, nhưng bây giờ ai cũng thấy bình thường. Nếu có dịp xem lại những ảnh chụp các cô gái thành phố và nông thôn cách đây nửa thế kỷ, em sẽ thấy họ gần như kín mít từ đầu tới chân.
Theo ý kiến của cá nhân chị, trong vấn đề này chúng ta chả nên khó khăn vì sự phát triển của kinh tế và sự văn minh của xã hội không liên quan gì tới quần áo ít hay nhiều mà liên quan tới tính sáng tạo, kỷ luật làm việc hoặc năng suất lao động.
Còn việc em hỏi thích mặc hở hang một chút chị cũng thấy bình thường. Tuy nhiên, em cần nhìn lại bản thân mình thật nghiêm khắc vì chúng ta chả ai hoàn hảo, cái gì nên khoe, cái gì nên giấu phải hết sức cân nhắc, kẻo lại làm trò cười cho bà con.
Đã thế, em cũng phải tính đến cả tuổi tác của mình nữa, vì đến một lúc nào đó sự khoe sẽ không còn thích hợp.
Chị chúc em vui vẻ, trẻ trung - năng động sáng tạo và ham đọc sách, có nhiều táo bạo trong suy nghĩ và có dẫn trong việc tư duy. Và em nhớ phải rèn luyện thể thao nhiều!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.