Mang họ thô lỗ, công dân Anh bị từ chối cấp hộ chiếu

08/08/2019 14:00 GMT+7

Một người đàn ông ở hạt Cornwall (Anh) không thể bay ra khỏi đất nước của mình do không được cấp hộ chiếu vì họ của ông bị coi là “quá thô lỗ”.

Kenny Kennard đã nổi hứng đổi họ của mình thành “Fu-Kennard” nhiều năm trước đây, theo tờ The Mirror.
Mặc dù đã xin cấp giấy phép lái xe thành công với tên mới, song đơn xin đổi hộ chiếu mới của Kenny đã bị từ chối.
Bộ Nội vụ giải thích rằng họ của Kenny có thể “gây xúc phạm” người khác. Cơ quan này đã từ chối đơn xin cấp hộ chiếu của Kenny ba lần trong năm nay.
Giới chức Anh cũng cung cấp các hướng dẫn liệt kê một loạt “tên xưng có thể gây phẫn nộ hoặc xúc phạm”, không thể chấp nhận được và không phù hợp với hộ chiếu như các từ chửi thề; xúc phạm hoặc bôi nhọ một cá nhân; tên có ý nghĩa tôn giáo không phù hợp; tên của một người sống hoặc chết có thể gây lo ngại cho công chúng.
Kenny được thông báo rằng nếu muốn khiếu nại cao hơn, ông cần phải gặp nghị sĩ địa phương Scoot Mann. Dù đã tìm đến nghị sĩ Mann song vị công dân 33 tuổi vẫn chưa gặp được ông này. Trong khi ông Mann nói ủng hộ quyết định của Bộ Nội vụ.
Dù từ chối cấp hộ chiếu song Bộ Nội vụ Anh vẫn không trả lại mức phí đổi hộ chiếu mới là 94,75 bảng (gần 2,7 triệu đồng) cho Kenny với lý do là để trang trải chi phí quản lý.
Theo nhà chức trách, Kenny sẽ chỉ được cấp hộ chiếu mới nếu ông chịu thay đổi họ của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.