Mạng Vinaphone gặp lỗi 'chập chờn' tại Hà Nội và TP.HCM

03/02/2023 17:19 GMT+7

Hiện tại người dùng mạng Vinaphone tại một số khu vực ở TP.HCM và Hà Nội cho biết điện thoại đang gặp hiện tượng không có sóng di động, và không thể gọi điện hoặc sử dụng 4G.

Anh H.Nam ở Hà Nội cho biết sự cố này xuất hiện từ đầu giờ chiều 3.2 và điện thoại đã không hiển thị cột sóng nào của Vinaphone trên thiết bị của mình. 

Mạng VinaPhone gặp lỗi 'chập chờn' tại Hà Nội và TP.HCM - Ảnh 1.

Mạng Vinaphone và Wintel đều đang gặp sự cố chập chờn

T.L

Phản ánh đến Thanh Niên, anh Xuân Cường, nhân viên văn phòng đang làm việc tại Q.Hoàn Kiếm (Hà Nội), cho biết từ khoảng 15 giờ chiều nay, khi đang trên đường gặp đối tác anh bàn công việc anh đã không thể liên lạc được với người cần gặp. 

"Tôi tưởng máy mình trục trặc, tắt đi bật lại đều không thấy hiển thị cột sóng của Vinaphone. Sau đó, tôi đã phải vào quán cà phê, sử dụng wifi thì mới liên lạc được. Không rõ, nguyên nhân vì sao vì mình cũng không thể gọi được tổng đài", anh Cường nói.

Chị Phương Liên, lao động tự do tại Q.Cầu Giấy (Hà Nội), cho hay: "Mạng bị mất sóng đã ảnh hưởng rất lớn đến các giao dịch chứng khoán của tôi trong chiều nay. Các lệnh mua bán, đều đơ không thể thực hiện được. Ngay cả mạng wifi tại nhà cũng bị chậm, những sự cố không được thông báo kịp thời cho các khách hàng đã ảnh hưởng rất lớn đến chúng tôi. Đề nghị nhà mạng cần có lời giải thích thỏa đáng".

Tương tự, nhiều người dùng tại khu vực quận 3 và quận 1 tại TP.HCM cũng cho biết không thể kết nối 4G trên mạng Vinaphone được. Không chỉ tại Hà Nội và TP.HCM mà nhiều thuê bao của Vinaphone tại các địa phương khác cũng trong tình trạng treo máy. Chị Nguyễn Thị Thúy Hằng, nhân viên một ngân hàng tại TP.Thanh Hóa cho biết: "Tất cả những người dùng mạng Vinaphone tại chi nhánh đều không thể gọi được. Nhiều khách hàng giao dịch online cũng không thực hiện được".

Nhiều người dùng chia sẻ ban đầu anh tưởng hỏng SIM nên tháo ra, lắp lại mất một lúc. Sau đó, lên mạng xã hội và nghe mọi người chia sẻ về tình trạng tương tự, mới biết mạng Vinaphone đang gặp lỗi.

Ngoài mạng Vinaphone, nhiều người dùng cho biết sự cố mất sóng cũng đang gặp phải trên nhà mạng Wintel.

Trao đổi với Thanh Niên, bộ phận truyền thông Vinaphone xác nhận, nhà mạng đang có trục trặc tại một số địa phương, đang tiến hành khắc phục sự cố và sẽ có thông tin gửi các khách hàng sớm nhất.

Trong ngày hôm nay, nhiều khách hàng hàng sử dụng mạng internet của Tập đoàn Bưu chính viễn thông (VNPT) cũng đã nhận được thông báo liên quan hiện xảy ra 4 sự cố cáp quang biển quốc tế trên các tuyến AAE, AAG, APG và IA (Liên Á) khiến cho toàn bộ chất lượng truy cập internet của các nhà cung cấp dịch vụ tại Việt Nam bị ảnh hưởng.

Theo VNPT, đây là sự cố bất khả tháng, VNPT thành thật xin lỗi các khách hàng và rất mong nhận được sự thông cảm. VNPT đã kịp thời thực hiện các phương án chia sẻ lưu lượng giữa các tuyến kết nối quốc tế, chủ động làm việc với các đối tác, ứng dụng quốc tế, tối ưu lưu lượng theo dịch vụ truy cập, mở các kênh truy cập bổ sung… để duy trì trải nghiệm các nền tảng xã hội cũng như các giao dịch chứng khoán, tài chính, bảo hiểm, ngân hàng. Tuy nhiên, không tránh khỏi hiện tượng chất lượng dịch vụ bị ảnh hưởng tại một số thời điểm. Đặc biệt là các giờ cao điểm đối với các truy cập đòi hỏi băng thông internet cao như chơi game trực tuyến, xem phim, xem video chất lượng cao.

VNPT cam kết đang tiếp tục triển khai thêm các phương án ứng cứu cũng như phối hợp chặt chẽ với các đối tác quản lý các tuyến cáp biển để nhanh chóng khôi phục hoàn toàn chất lượng. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.