Mạng xã hội Facebook phục hồi sau sự cố rò rỉ dữ liệu

21/05/2018 13:55 GMT+7

Bất chấp những biến động sau bê bối rò rỉ dữ liệu của 87 triệu người dùng cho Cambridge Analytica, mạng xã hội Facebook vẫn nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng người dùng.

Theo PhoneArena, kể từ sau bê bối, Facebook đã thiết lập một số quy tắc mới và tạm dừng hơn 200 ứng dụng nhằm giúp các thành viên cảm thấy rằng thông tin cá nhân của họ an toàn. Dựa vào dữ liệu biên soạn bởi ComScore, hãng nghiên cứu Goldman Sachs cho biết Facebook đã tăng 7% lượng người dùng di động tại Mỹ lên 188,6 triệu. Ngoài ra, thời gian dành cho Facebook mỗi ngày bởi người dùng di động tại các tiểu bang cũng tăng.
Quan trọng hơn, việc xóa 583 triệu tài khoản giả mạo của Facebook đã không làm giảm phạm vi tiếp cận từ các quảng cáo. Nói cách khác, việc xóa các tài khoản này không ảnh hưởng tiêu cực đến dòng tiền nhận được của công ty. Về cơ bản, đó chỉ là những tài khoản liên quan đến chiến dịch tác động tâm lý cử tri Mỹ trong cuộc bầu cử tổng thống nước này vào năm 2016.
Giá trị cổ phiếu của Facebook cũng đã được củng cố. Cổ phiếu của công ty trong ngày 18.3 (một ngày trước khi bê bối được phát hiện) rơi vào mức 185,09 USD, sau đó giảm xuống mức 149,02 USD vào ngày 26.3. Giờ đây nó đã tăng lên mức 182,68 USD trong phiên giao dịch cuối cùng của tuần vừa qua. Điều này có nghĩa giá trị của Facebook chỉ giảm 1,3% trong khoảng thời gian tồi tệ nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.