Từ những khó khăn ban đầu...
Sau khi vừa ra mắt, Gapo là từ khóa tìm kiếm gây được sự thu hút mạnh mẽ của cộng đồng mạng. Có tới hơn 100.000 người dùng đăng ký mới trong ngày đầu tiên nên hệ thống đã phải liên tục nâng cấp để đáp ứng số lượng người truy cập, tạo tài khoản tăng theo cấp số nhân.
Người dùng trong nước đặt dấu chấm hỏi: Mạng xã hội Việt mới ra mắt đã sập? Cơ hội nào cho mạng xã hội “Made in Vietnam” khi phải tạm ngừng hoạt động để sửa lỗi ngay trong ngày đầu tiên ra mắt?
|
Không dừng lại ở đó, những lời chê bai, phàn nàn về các sự cố, các tính năng của sản phẩm tràn ngập trên khắp các diễn đàn và mạng xã hội, với nhiều ý kiến tiêu cực vào đội ngũ phát triển sản phẩm.
|
Tuy nhiên, đội ngũ phát triển Gapo vẫn kiên quyết tâm hoàn thiện sản phẩm, chỉnh sửa các lỗi được người dùng phản ánh và bổ sung nhiều tính năng mới vào mạng xã hội này để dần thu hút thêm người dùng.
...tới cột mốc 4 triệu người dùng
Với những nỗ lực không ngừng lắng nghe phản hồi từ người dùng và hoàn thiện sản phẩm, Gapo từng bước chạm tới những mốc mục tiêu nhỏ đề ra. Sau gần 1 tháng ra mắt, Gapo cán mốc 1 triệu người dùng. Các chỉ số liên tục tăng trưởng, số người dùng lên tới 2 triệu vào tháng 9.2019 và tới tháng 12.2019, Gapo đạt 3 triệu người dùng chỉ sau 5 tháng hoạt động. Ở thời điểm hiện tại, Gapo vừa tuyên bố đạt được 4 triệu người dùng sau 1 năm chính thức đi vào hoạt động.
|
Ngoài những tính năng cơ bản của mạng xã hội như chia sẻ, đăng bài, kết bạn, Gapo phát triển tính năng thay đổi giao diện trang cá nhân theo sở thích, tính năng định danh tài khoản chính chủ để người dùng an tâm hơn khi dùng mạng xã hội. Nhiều tính năng mới cực hot và bắt trend cũng khiến cộng đồng thích thú như: Lắc kết bạn theo vị trí, Tìm bạn quanh đây, Livestream và đặc biệt là Donate - tính năng giúp các Streamer kiếm thêm thu nhập từ tiền ủng hộ của người xem. Việc bổ sung chức năng tìm kiếm cho cộng đồng LGBT giúp mọi người dễ dàng kết nối với nhau cũng là điểm cộng cho các tính năng kết bạn trên Gapo.
Gapo cũng thu hút đông đảo KOLs và giới nghệ sĩ. Nhiều tên tuổi lớn của showbiz Việt đã chọn Gapo là nơi kết nối fan, phát hành sản phẩm mới như ca sĩ Khắc Việt, Hoàng Thùy Linh, Bích Phương, nhóm nhạc Da LAB, Hoàng Tôn, Ngô Kiến Huy, S.T Sơn Thạch, Hiền Hồ, Huy R…
Năm 2020, toàn cầu đối mặt với đại dịch Covid-19. Gapo - với vai trò là một mạng xã hội có đóng góp tích cực cho xã hội - đã nhanh chóng có những chia sẻ về mức độ nguy hiểm của virus Corona chủng mới, tuyên truyền các biện pháp phòng bệnh hữu hiệu theo lời khuyên của y bác sĩ. Đồng thời, Gapo có sự chọn lọc thông tin chính thống từ các cơ quan báo chí để gửi trực tiếp cho người dùng giúp tránh tâm lý hoang mang, “nhiễu” thông tin.
Bình luận (0)