Mảnh ghép hoàn thiện chiến lược phát triển du lịch của Quảng Ninh

19/12/2022 14:00 GMT+7

Sự thiếu vắng những khu nghỉ dưỡng mang thương hiệu quốc tế tại thủ phủ du lịch miền Bắc cho thấy tiềm năng phát triển phân khúc bất động sản hàng hiệu (Branded Residences). Theo chuyên gia, đây được đánh giá là mảnh ghép hoàn thiện cho chiến lược phát triển du lịch của Quảng Ninh.

Động lực phát triển kinh tế của Quảng Ninh

Du lịch vẫn khẳng định vai trò là động lực phát triển kinh tế của Quảng Ninh với những con số biết nói. Ước tính trong năm 2022, Quảng Ninh đón 11,6 triệu lượt du khách, vượt 21,7% so với kế hoạch đầu năm (9,5 triệu lượt khách). Tổng doanh thu du lịch của tỉnh ước đạt 25.000 tỉ đồng, gấp 3,2 lần so với cùng kỳ.

Được mệnh danh là “Việt Nam thu nhỏ”, Quảng Ninh gần như có đủ mọi tiềm năng quý giá để phát triển du lịch, cả về sự giàu có của thiên nhiên lẫn bề dày văn hóa, truyền thống địa phương

Trong tương lai gần, sự trở lại của thị trường tỉ dân Trung Quốc, hay việc mở rộng kết nối với các thị trường tiềm năng khác trong khu vực như Ấn Độ, Hàn Quốc,... sẽ trở thành điểm tựa giúp Quảng Ninh hiện thực hóa tầm nhìn đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và khẳng định vị thế của thủ phủ du lịch hàng đầu tại miền Bắc.

Trong định hướng chiến lược trở thành “điểm đến du lịch bốn mùa”, Quảng Ninh đang tập trung vào 5 sản phẩm mũi nhọn gồm: du lịch biển đảo, du lịch tâm linh, du lịch biên giới, du lịch cộng đồng và du lịch MICE (du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị). Quảng Ninh cũng đã chuẩn bị kỹ càng về hạ tầng giao thông, phát triển đồng bộ một cách hiện đại cả đường bộ, đường thủy và đường hàng không, nhằm rút ngắn khoảng cách địa lý với du khách cả trong và ngoài nước.

Thủ phủ du lịch miền Bắc cũng nỗ lực phát triển các sản phẩm du lịch mới, có chiều sâu và tạo dấu ấn riêng như: phố đêm du thuyền, nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long, bay trực thăng và thủy phi cơ ngắm nhìn toàn cảnh vịnh từ trên cao...

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhu cầu và xu hướng của du khách đang có những thay đổi. Họ đòi hỏi những trải nghiệm tốt hơn, đáng giá hơn trong mỗi kỳ nghỉ, trong đó nơi chốn nghỉ dưỡng là mối quan tâm hàng đầu. Để nâng cao các chỉ số như thời gian lưu trú hay mức chi tiêu của du khách, mảnh ghép quan trọng chính là các cơ sở lưu trú chất lượng cao.

Tiềm năng phát triển phân khúc bất động sản hàng hiệu

Thống kê của Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, trên địa bàn Hạ Long hiện có khoảng 88 khách sạn được xếp hạng từ 2 - 5 sao, trong đó chỉ có 9 khách sạn tiêu chuẩn 5 sao, đạt công suất khoảng 4.000 phòng. Đặc biệt, những khu nghỉ dưỡng mang thương hiệu quốc tế vẫn còn vắng bóng. Bởi vậy, dư địa để phát triển bất động sản nghỉ dưỡng, và hơn cả là bất động sản hàng hiệu (Branded Residence) sở hữu tiềm năng rất lớn.

InterContinental Residences Halong Bay - Dự án nghỉ dưỡng ven biển đầu tiên của InterContinental tại miền Bắc

Trong bối cảnh đó, lần đầu tiên tại miền Bắc, nhà phát triển BIM Land (thành viên Tập đoàn BIM Group) giới thiệu dự án bất động sản nghỉ dưỡng hạng sang mang thương hiệu InterContinental Hotels & Resorts (thuộc Tập đoàn IHG).

Dự án InterContinental Residences Halong Bay có quy mô 5,2 ha, sở hữu đường bờ biển dài hơn 580 m, tọa lạc tại trung tâm bán đảo 2 Khu đô thị Halong Marina (Hùng Thắng, Hạ Long), hứa hẹn sẽ mở ra cơ hội đầu tư hấp dẫn trong bối cảnh thị trường nghỉ dưỡng cao cấp tại Hạ Long - Quảng Ninh chưa được khai thác đúng tiềm năng.

Giống như hàng hiệu, bất động sản hàng hiệu cũng giới hạn về số lượng. Tại dự án InterContinental Residences Halong Bay, bộ sưu tập giới hạn 12 căn hộ Sky Pool Villa đẹp nhất của tòa Sky Residences (quy mô 60 căn hộ) đang rất được thị trường chú ý, bởi sở hữu vị trí đắc địa, thương hiệu và những giá trị hiếm có trong phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp.

Với công năng vượt trội gồm 3 phòng ngủ và 1 bể bơi vô cực trong diện tích từ 258 m2, Sky Pool Villa được ví như những căn biệt thự trên không đáp ứng đầy đủ tiện nghi cho những trải nghiệm nghỉ dưỡng hạng sang suốt bốn mùa. Trong bối cảnh quỹ đất ven biển tại Hạ Long không còn nhiều, đây là dự án hiếm hoi sở hữu tầm nhìn vô cực về phía vịnh di sản, ôm trọn vẻ đẹp kỳ quan thiên nhiên thế giới.

BST Sky Pool Villa tọa lạc trên các tầng cao nhất từ tầng 7 - 10 của tòa Sky Residences, khiến khung cảnh nhìn từ ban công mỗi căn hộ càng trở nên hùng vĩ, trở thành niềm kiêu hãnh của mỗi chủ sở hữu

Các căn hộ được quản lý và vận hành theo tiêu chuẩn 5 sao của Tập đoàn IHG, nhờ đó các chủ sở hữu sẽ cảm thấy an tâm "chọn mặt gửi vàng" bởi tài sản của họ sẽ được chăm sóc theo tiêu chuẩn 5 sao quốc tế. Bên cạnh đó, chương trình hợp tác cho thuê với cam kết doanh thu trong 3 năm đầu, mỗi năm không thấp hơn 8% giá trị căn hộ cũng mang lại nhiều kỳ vọng xứng tầm cho nhà đầu tư.

Theo chia sẻ của đại diện chủ đầu tư, dự án InterContinental Residences Halong Bay dự kiến sẽ đi vào vận hành khai thác từ năm 2024 - được cho là thời điểm bùng nổ của du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Quảng Ninh nói riêng.

Thông tin liên hệ: Phân phối dự án: Địa ốc MGV

Hotline: 0989999901

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.