'Mắt biếc' của Victor Vũ tung hình ảnh mới lãng mạn 'đốn tim' khán giả

P.C.Tùng
P.C.Tùng
09/07/2019 12:25 GMT+7

Mắt biếc được xem là tiểu thuyết lãng mạn và buồn nhất của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh nhưng hình ảnh mới của bộ phim điện ảnh vừa tung ra lại tươi sáng, ngọt ngào.

Khán giả nóng lòng chờ đợi

Thị trường phim Việt năm nay bắt đầu dần sôi động sau những tháng nhường lại cho 'bom tấn' hè của Hollywood. Có thể nói phim Việt đang ngày càng đa dạng với nhiều thể loại, và từ nay đến cuối năm, hàng loạt phim hấp dẫn sẽ ra mắt khán giả. Có thể kể: Thật tuyệt vời khi ở bên em (chiếu ngày 12.7) của đạo diễn Luk Vân; Anh thầy ngôi sao (ngày 30.8) của đạo diễn Đức Thịnh; Ngôi nhà bươm bướm (ngày 30.8) được chú ý khi quy tụ nhiều ngôi sao gạo cội của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh; Chị Chị Em Em (cuối năm) của đạo diễn Kathy Uyên và nhà sản xuất Timothy Linh Bùi; Anh trai yêu quái (cuối năm) với đạo diễn Vũ Ngọc Phượng được làm lại từ My Annoying Brother của Hàn Quốc…
Bên cạnh đó, phải kể đến phim Mắt biếc của Victor được chuyển thể từ truyện dài cùng tên nổi tiếng của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Trong một cuộc bầu chọn phim Việt được trông đợi nhất trên một trang web online, Mắt biếc chiếm gần như tuyệt đối (80%) với hơn 900 phiếu so với tổng 1.100 lượt bầu chọn cho 10 phim Việt sắp ra mắt năm nay. Con số này chứng tỏ Mắt biếc đang giữ được sức nóng ngay từ những ngày đầu công bố dự án.

Cảnh trong phim Mắt biếc gây xao xuyến khán giả

Sau 44 ngày quay tại Huế và Quảng Nam tái hiện được không gian và tinh thần mang nét xưa mà Mắt biếc từng được Nguyễn Nhật Ánh mô tả rất nên thơ trong truyện, đạo diễn Victor Vũ bật mí: “Khán giả sẽ được quay ngược thời gian, trải nghiệm một câu chuyện tình yêu đầy chất thơ, có thể làm rung động tâm hồn mọi thế hệ".
Để “quay ngược thời gian” trở về thập niên 1960 – 1970 khi câu chuyện tình diễn ra, nhà sản xuất đã không ngại tốn kém huy động hơn 1.000 diễn viên quần chúng và sửa sang, dựng cảnh mới cho các bối cảnh chính như trường học nữ sinh, làng Đo Đo, con phố như Bạch Đằng, Kim Long, hội chợ dân gian, rừng sim, đường phố, nhà ga xe lửa…

Diễn viên mới đầy nét thanh xuân

Phim điện ảnh Mắt biếc gây sự chú ý khi tìm được dàn diễn viên chính là những gương mặt mới gồm: Trần Nghĩa - trong vai Ngạn si tình, Trúc Anh - thể hiện một Hà Lan dịu dàng, Khánh Vân - đóng vai Trà Long tinh nghịch và Trần Phong - tái hiện Dũng “soái ca" của những năm 1970.

Trần Nghĩa - trong vai Ngạn si tình, Trúc Anh - thể hiện một Hà Lan dịu dàng

Khánh Vân - đóng vai Trà Long tinh nghịch và Trần Phong - tái hiện Dũng “soái ca" của những năm 1970

Với bối cảnh phim tại một làng quê bình dị ở Quảng Nam, cảnh phố thị ở Huế của những năm 1960 -1970, cùng diễn xuất của dàn diễn viên mới tràn đầy thanh xuân, phim hứa hẹn sẽ tái hiện ký ức tuổi thơ của nhiều thế hệ độc giả Mắt biếc, cùng với mối tình thầm lặng đầy tiếc nuối giữa Ngạn và Hà Lan.
Hình ảnh teaser poster của phim cũng hé lộ hơn một chút về chuyện tình “nàng Mắt biếc”. Khán giả xao xuyến khi thấy Hà Lan và Ngạn tươi trẻ, rạng ngời, đạp xe xuyên qua rừng sim nở đầy hoa tím. Một mối tình vừa chớm nở, trong trẻo, hân hoan.
Đáng ngạc nhiên, trong khi Mắt biếc được xem là tiểu thuyết lãng mạn và buồn nhất của Nguyễn Nhật Ánh thì teaser poster của Victor Vũ lại tươi sáng, không đượm chút u sầu.
Liệu Mắt biếc trên màn bạc có khác với truyện gốc? Hay đây là một chỉ dấu, hứa hẹn Mắt biếc sẽ là một bộ phim nhiều cung bậc cảm xúc, đi từ tột cùng hạnh phúc để khi mất nó, người ta mới hiểu thế nào là tột cùng đau khổ... 
Câu chuyện Mắt biếc kể về cuộc đời của nhân vật chính tên Ngạn lớn lên cùng cô bạn hàng xóm có đôi mắt tuyệt đẹp tên là Hà Lan. Tình bạn trẻ thơ dần dần biến thành tình yêu thầm lặng của Ngạn dành cho Hà Lan.
Đến khi cả hai phải rời làng ra thành phố để tiếp tục học, thì cô gái bị cám dỗ bởi cuộc sống xa hoa nơi đô thị và ngã vào vòng tay của Dũng - một thanh niên nhà giàu, sành điệu. Mỗi khi Dũng làm Hà Lan tổn thương cô lại tìm Ngạn để tâm sự - điều đó vừa làm Ngạn an ủi cũng như càng làm Ngạn buồn thêm.

Đạo diễn Victor Vũ và nhà văn Nguyễn Nhật Ánh chia sẻ cùng hai diễn viên chính

Rồi Hà Lan mang thai, nhưng bị Dũng ruồng bỏ. Cô đành gửi con về cho bà ngoại chăm sóc và đặt tên là Trà Long.
Bằng tình yêu của mình dành cho Hà Lan, Ngạn hết lòng yêu thương và chăm sóc cho Trà Long. Trà Long lớn lên trở thành cô giáo trường làng, và vô cùng yêu quý Ngạn. Trong khi ai cũng nghĩ rằng Trà Long sẽ là sự nối tiếp những gì mà Hà Lan đã bỏ dở trong đời Ngạn, thì Ngạn quyết định ra đi vì anh nhận ra rằng Trà Long chỉ là cái bóng của Hà Lan…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.