Theo AppleInsider, trước đây, hầu hết mọi người gắn bó với các mẫu iPhone màu Đen hoặc Trắng, nhưng giờ đây Apple đã thúc đẩy người dùng đến với các lựa chọn khác nhau. Ví dụ, với điện thoại thông thường, công ty đặt cược vào màu sắc vui nhộn thay vì độc quyền hai màu Đen hoặc Trắng truyền thống. Apple thậm chí không bán iPhone 14 màu Đen nữa mà thay vào đó chọn kiểu "Đen nửa đêm" hay Midnight.
Điều đó có nghĩa ngay cả những người sở hữu iPhone Pro giờ đây cũng có thêm ít nhất một lựa chọn màu mới bên cạnh các màu Xám, Bạc hoặc Vàng Gold. Điều này gồm Midnight Green, Midnight Blue, Sierra Blue, Alpine, Graphite và Deep Purple. Khá thú vị, chính điều này đã làm thay đổi cách người dùng chọn màu iPhone trong giai đoạn cuối năm ngoái.
Con số ấn tượng là 42% chủ sở hữu iPhone 14 Pro đã chọn màu Deep Purple. Mặc dù Graphite là một màu mới khác, nhưng nó vẫn ở vị trí thứ ba với 23% người dùng lựa chọn. Ở vị trí thứ hai thuộc về màu Vàng Gold với 24% người chọn.
Đối với các mẫu iPhone 14, hầu hết người dùng cũng chọn màu Xanh lam mới trông giống với Sierra Blue của iPhone 13 Pro. Tiếp theo là Midnight (26%), Tím (22%), Đỏ (14%) và Starlight (12%).
Khách hàng đã chọn các màu truyền thống hơn với iPhone SE 3, iPhone 13 và iPhone 12 trong mùa mua sắm này. Ví dụ: 62% khách hàng chọn iPhone SE 3 màu Midnight, 38% chọn iPhone 13 màu Midnight và 56% chọn iPhone 12 màu Đen.
Sự khác biệt giữa các tùy chọn màu sắc đối với các kiểu máy iPhone 14 có rất nhiều ý nghĩa. Trước hết, CIRP cho biết Apple đã "quảng cáo rầm rộ các mẫu iPhone 14/Plus và 14 Pro/Max màu tím mới", vì vậy đây có thể là lý do tại sao nhiều người chọn chúng. Đồng thời, vì hầu hết khách hàng mua iPhone qua nhà mạng nên thường không có "màu sắc vui nhộn" cho các phiên bản cũ hơn, điều này có thể giải thích tại sao các màu Midnight hoặc Đen trở nên phổ biến.
Bình luận (0)