Màu nào lên ngôi năm 2016?

22/11/2015 16:36 GMT+7

Đó là màu vàng hoàng kim đang “làm mưa làm gió” tại nhiều cuộc triển lãm về kiến trúc xây dựng, đồ họa cũng như thời trang, làm đẹp và trang trí nội thất dự đoán sẽ “phủ sóng” vào năm tới.

Đó là màu vàng hoàng kim đang “làm mưa làm gió” tại nhiều cuộc triển lãm về kiến trúc xây dựng, đồ họa cũng như thời trang, làm đẹp và trang trí nội thất dự đoán sẽ “phủ sóng” vào năm tới.

Ông Jeremy Rowe, Giám đốc điều hành sơn trang trí AkzoNobel khu vực Đông nam Á, Nam Á và Trung đông lý giải vì sao giới kiến trúc xây dựng, đồ họa, thời trang… chọn màu vàng hoàng kim làm màu chủ đạo của năm 2016. Bởi màu này thể hiện “hai góc nhìn” trong một vấn đề. “Thời điểm hiện tại là thời điểm chúng ta thấy rõ những giá trị hiện hữu của truyền thống và những đổi mới sáng tạo mang tính hiện đại; là thời điểm mà việc đánh giá những góc nhìn đối lập, quan điểm trái chiều quan trọng hơn bao giờ hết”, ông Rowe cho biết.
Màu nào lên ngôi năm 2016? 2
Ông khẳng định, màu vàng hoàng kim được sử dụng rất nhiều trong các kiến trúc nội và ngoại thất của các công trình thời xưa. Màu này cũng mang vẻ đẹp hiện đại khi kết hợp với hiệu ứng ánh kim hay các màu sắc khác. Màu vàng trong tín ngưỡng văn hóa châu Á thường gắn với vận may, phồn thịnh và giàu sang. Đây được xem là màu sắc của cả quá khứ và tương lai, mang tính kết nối cao.
Theo bà Lâm Lãm Thúy - Giám đốc Công ty nội thất Fresh Home, vàng hoàng kim là màu rất dễ phối cùng với các sản phẩm đồ trang trí nội thất khác. Chẳng hạn, nếu tường nhà màu vàng hoàng kim thì đồ gỗ có thể mang các tông trắng, nâu và vàng nhẹ. Nếu một mảng tường được sơn màu vàng hoàng kim thì có thể phối cùng sản phẩm nội thất như sô pha, bàn, ghế, rèm… mang màu xanh dương, bạc, đen…
Màu nào lên ngôi năm 2016? 3
Màu nào lên ngôi năm 2016? 4
Ngoài ra, theo giới kiến trúc sư, xu hướng sử dụng con chữ sẽ mạnh lên trong thiết kế nội thất và cả kiến trúc trong năm 2016. Chữ và hình ảnh là hai thứ đối lập nhưng thực tế có thể hỗ trợ lẫn nhau. Trong trường hợp này, màu được phối cũng có thể là màu xanh dương của mực và màu xám của than chì, màu trắng cùng màu vàng kim để tạo nên một bức tranh nội thất hài hòa đơn giản mà tinh tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.