Máy bay Ấn Độ được tiêm kích 3 nước châu Âu hộ tống hạ cánh an toàn

11/03/2017 13:32 GMT+7

Chiếc máy bay Boeing 787 chở 231 hành khách và phi hành đoàn 18 người của hãng hàng không Ấn Độ Air India đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Heathrow (Anh) vào sáng nay 11.3 sau khi được chiến đấu cơ 3 nước châu Âu hộ tống.

Đài RT đưa tin, trước đó chiếc Boeing 787 Dreamliner có hành trình từ TP.Ahmedabad (Ấn Độ) đến Heathrow (London, Anh) bị mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu trong hàng chục phút vào sáng 10.3 khi bắt đầu bay vào không phận Hungary.
Lộ trình bay của chiếc Boeing 787 Dreamliner (màu trắng) và của các chiến đấu cơ hộ tống (màu xanh lá) - Ảnh: Daily Mail

Sự việc trên khiến nhà chức trách Hungary và Đức điều các chiến đấu cơ bay lên hộ tống chiếc máy bay mang số hiệu chuyến bay AI171 của hãng Air India, theo tờ Spiegel.

Lo ngại máy bay bị không tặc, Đức cũng đã tạm cho đóng cửa ít nhất 5 nhà máy điện hạt nhân tại Brunsbuttel, Brokdorf, Lingen, Unterweser và Grohnde ở miền bắc nước này.
Theo tờ Daily Mail, máy bay trên sau đó đã được các chiếc tiêm kích F-16 của Bỉ tiếp quản hộ tống bay qua không phận Bỉ và Hà Lan.
Vào thời điểm máy bay Air India vào được không phận Anh, phi hành đoàn đã liên lạc lại được với bộ phận không lưu tại đây, nên các tiêm kích Typhoon của không quân hoàng gia Anh không cần phải bay lên.
Theo thông báo từ Air India, chiếc máy bay của hãng bắt đầu mất liên lạc khi bay trên không phận Hungary do hệ thống liên lạc vô tuyến gặp trục trặc kỹ thuật, và sau đó sự cố này đã được khắc phục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.