Thông tin từ Jestar Pacific cho biết, khi máy bay đang lăn ra đường băng, nữ hành khách tên N.T.H ngồi ghế 26D nhấn nút gọi tiếp viên. Tiếp viên chuyến bay đã nhanh chóng có mặt và nhận thấy hành khách có biểu hiện mệt mỏi. Qua trao đổi, hành khách cho biết do uống nhiều cà phê và thiếu ngủ và muốn xuống máy bay.
Tuy nhiên, một lát sau, hành khách này lại cho biết sức khoẻ ổn và muốn bay tiếp. Khi máy bay đến đường băng chuẩn bị cất cánh, tiếp viên lại nhận được tín hiệu gọi của khách. Tiếp viên trưởng có mặt và nhận thấy hành khách có biểu hiện chân tay tê cứng nên lập tức báo ngay cho cơ trưởng để hủy cất cánh, quyết định cho máy bay quay lại, đồng thời yêu cầu bộ phận y tế mặt đất tại sân bay chuẩn bị xe cứu thương.
Hành khách được bộ phận y tế sơ cứu và đưa vào Bệnh viện Bắc Thăng Long gần sân bay. Tại đây, nữ hành khách đã được các bác sĩ chăm sóc, truyền dịch và hỗ trợ phục hồi. Qua trao đổi, các bác sĩ cho biết, nữ hành khách bị suy nhược cơ thể do thiếu ngủ và uống nhiều cà phê. Hiện sức khoẻ hành khách đã ổn định.
Trước đó, nữ hành khách cũng cho tiếp viên biết vừa trải qua một đợt phẫu thuật. Cũng trong ngày, lãnh đạo Jetstar Pacific đã biểu dương tinh thần làm việc vì sự an toàn của hành khách của phi hành đoàn. Đồng thời, lưu ý hành khách cùng chung tay bảo vệ sức khoẻ của mình bằng cách thông báo chi tiết cho nhân viên hàng không về hiện trạng sức khoẻ để được tư vấn và có phương trợ cần thiết.
Thời gian qua, Jetstar Pacific cũng đã từng triển khai cấp cứu thành công nhiều hành khách bị đau đột xuất trong quá trình bay.
Tháng 9.2018, phi hành đoàn Jetstar Pacific cũng cấp cứu thành công một du khách quốc tịch Mỹ bị đau tim trên chuyến bay từ Bangkok (Thái Lan) đến Thành phố Hồ Chí Minh. Sau chuyến bay, nam du khách gửi lời cảm ơn và đánh giá cao nghĩa cử của phi hành đoàn.
Theo quy định của ngành hàng không, để bảo đảm tính mạng cho hành khách, các hãng hàng không đều có khuyến cáo phụ nữ mang thai, khách có tiền sử bệnh tim, cao huyết áp... chỉ nên đi máy bay khi có sự đồng ý của bác sĩ, hành khách sức khoẻ yếu hoặc vừa qua phẫu thuật cũng nên thông báo cho nhân viên hàng không.
Hành khách cũng được yêu cầu xuất trình giấy khám, xác nhận của bác sĩ trước khi lên máy bay. Đại diện Jetstar Pacific cho biết, tất cả máy bay Airbus A320s hiện đại của hãng đều được trang bị các thiết bị để sơ cấp cứu, bao gồm bình ô xy và các công cụ căn bản. Tuy nhiên, hành khách cũng cần lưu ý tuân thủ hướng dẫn, quy định của ngành hàng không để bảo đảm an toàn sức khỏe của mình.
Bình luận (0)