Thông tin từ Vietnam Airlines cho biết, chuyến bay VN337 khởi hành từ sân bay Kansai (Osaka, Nhật Bản) lúc 9 giờ 30 (giờ địa phương) ngày 7.6 với 145 hành khách trên tàu bay Airbus A321. Sau 15 phút cất cánh, phi hành đoàn thông báo chuyến bay cần hạ cánh khẩn cấp tại sân bay gần nhất là Đào Viên (Đài Loan) do có hành khách cần cấp cứu.
Ngay sau khi nhận được thông báo, đại diện Vietnam Airlines tại Đài Loan đã gọi xe cứu thương sân bay, liên hệ phối hợp với đội ngũ bác sĩ, bộ phận công an cửa khẩu, cảng vụ. Khi chuyến bay VN337 hạ cánh tại sân bay Đào Viên, xe cứu thương và các bộ phận phục vụ đã có mặt sẵn sàng tại sân đỗ.
Sau khi tiếp cận máy bay, bộ phận phục vụ nhận thông tin từ tiếp viên trưởng cho biết, hành khách quốc tịch Nhật bản W.H (2 tuổi) đi cùng bố mẹ, bị sốt cao 40 độ C, trong tình trạng co giật và vô thức, hô hấp rất khó khăn. Đồng thời, đội ngũ bác sĩ và y tá nhanh chóng vào ca bin để kiểm tra, sơ cứu cho cháu bé.
Qua kiểm tra sơ bộ tình trạng của hành khách, bác sĩ quyết định khẩn trương đưa cháu bé về Bệnh viện Li Shin nằm ở thành phố Chung Li, gần sân bay.
Đại diện Vietnam Airlines tại Đài Loan đã phối hợp cùng nhà chức trách sân bay, công an cửa khẩu làm các thủ tục cần thiết để nhanh chóng đưa cháu bé và bố mẹ xuống máy bay và đến bệnh viện. Tại bệnh viện, bác sĩ đã kiểm tra, chẩn đoán và khẩn trương tiến hành các biện pháp cứu chữa.
Đồng thời, Vietnam Airlines tiến hành làm các thủ tục hành lý cho hành khách trên chuyến bay VN337... để có thể khai thác chuyến bay trở lại theo kế hoạch. Chuyến bay tiếp tục hành trình bay về Đà Nẵng sau 1 tiếng 22 phút hạ cánh tại sân bay Đào Viên.
Đại diện hãng cũng cho biết, sau khi vào viện, sức khỏe của hành khách W.H đã ổn định trở lại và được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện đi máy bay.
Tuy nhiên, trong quá trình làm thủ tục để bay tiếp, cháu bé tiếp tục sốt cao trở lại. Nhân viên Vietnam Airlines đã nhanh chóng đưa cháu bé đến phòng cấp cứu tại sân bay để bác sĩ khám và cấp thuốc. Sáng 8.6, Vietnam Airlines đã liên lạc với gia đình cháu bé và được biết cả gia đình đã trở lại Osaka an toàn.
Trước đó, Vietnam Airlines cũng đã tiến hành hoãn chuyến bay hoặc hạ cánh khẩn cấp nhiều lần đối với các trường hợp hành khách gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khoẻ, cần sự trợ giúp kịp thời.
Bình luận (0)