Kể từ khi ra mắt lần đầu vào tháng 10. 2019, đây là lần nâng cấp đầu tiên của CX-30. Về cơ bản, thiết kế bên ngoài và bên trong của mẫu Crossover chỉ cải tiến nhẹ một số chi tiết nhỏ. Mazda tập trung bổ sung trang bị và động cơ mạnh mẽ hơn.
Cụ thể, về sức mạnh, Mazda CX-30 tại Nhật Bản sẽ có động cơ e-Skyactiv-X. Đây là động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.9 lít, tỷ số nén 15.0:1, công suất cực đại tăng từ 180 lên 190 mã lực tại 6.000 vòng/ phút, mô-men xoắn cực đại tăng từ 224 lên 240 Nm tại 4.500 vòng/phút. Ngoài ra còn có động cơ điện mạnh 6,5 mã lực tại 1.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 61 Nm tại 100 vòng/phút và pin lithium-ion 24 volt, được bổ sung bằng cách điều chỉnh SPCCI hoạt động ở mọi tốc độ.
|
Bên cạnh động cơ xăng-điện e-Skyactiv-X, Mazda CX-30 còn có động cơ Diesel Skyactiv-D 4 xi-lanh, dung tích 1.8 lít, tỷ số nén 14,8:1, công suất cực đại tăng từ 116 lên 130 mã lực tại 4.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 270 Nm tại dải vòng tua 1.600 - 2.600 vòng/phút. Phản ứng của chân ga đã được điều chỉnh sau 3.000 vòng phút để giúp xe nhanh nhạy hơn. Và có một sự điều chỉnh cho việc đánh lửa để phản ứng mô-men xoắn nhanh hơn.
Mazda CX-30 cũng có hệ thống an toàn mới như khả năng lái bán tự động Cruising & Traffic Support (CTS) khi kẹt xe được điều chỉnh tốc độ hệ thống có thể hoạt động mức tối đa 55 km/h. Chức năng Mazda Radar Cruise Control (MRCC) kiểm soát hành trình thích ứng được tinh chỉnh để tăng/giảm tốc mượt mà hơn.
|
Mazda CX-30 phiên bản nâng cấp ra mắt vào ngày 17.12.2020 và sẵn sàng để phân phối thông qua mạng lưới các nhà phân phối trên khắp Nhật Bản. Tại Nhật Bản, Mazda CX-30 có giá từ 2,39 - 3,7 triệu yên (khoảng 536 -832 triệu đồng).
Bình luận (0)