Mazda CX-5 2016 cũ giá hơn 500 triệu đồng, đáng mua hơn Toyota Raize?

Gia Linh
Gia Linh
29/05/2023 19:26 GMT+7

Mazda CX-5 bản nâng cấp 2016 của thế hệ cũ hiện tại chỉ có giá hơn 500 triệu đồng cho phiên bản 2.0 một cầu, mức giá khá hấp dẫn cho người có tài chính giới hạn.

Với số tiền hơn 500 triệu đồng và muốn lựa chọn xe gầm cao hạng C, người dùng có thể cân nhắc Mazda CX-5 đời 2016, phiên bản 2.0 AT một cầu. Mức giá hiện tại của mẫu xe này rẻ hơn giá lăn bánh của nhiều mẫu xe Crossover hạng A như Kia Sonet hay Toyota Raize. Dù là xe cũ nhưng đổi lại người dùng sẽ sở hữu ưu điểm của xe hạng C. 

Mazda CX-5 2016 cũ, giá hơn 500 triệu đồng có đáng mua hơn Toyota Raize?   - Ảnh 1.

Mazda CX-5 đời 2016 phù hợp với người yêu thích xe Crossover hạng C với mức giá vừa phải

Mazda CX-5 đời 2016 trang bị lưới tản nhiệt mở rộng hơn so với các đời xe cũ, hai đèn pha LED thiết kế vuốt ngược sang hai bên đầy thể thao và cá tính. Xe sở hữu chiều dài 4.540 mm, chiều rộng 1.840 mm và chiều cao 1.670 mm, chiều dài cơ sở 2.700 mm.

Khoang nội thất Mazda CX-5 trang bị đầy đủ tiện nghi với màn hình DVD 7 inch kết nối bluetooth qua điện thoại, dàn âm thanh 10 loa chất lượng khá ổn, ghế và vô lăng bọc da. Tuy nhiên, dàn điều hòa trên Mazda CX-5 đời 2016 hoạt động chưa thực sự mạnh.

Mazda CX-5 2016 cũ, giá hơn 500 triệu đồng có đáng mua hơn Toyota Raize?   - Ảnh 2.

Giá Mazda CX-5 đời 2016 hiện rẻ hơn Toyota Raize mới lăn bánh

Tại Việt Nam, Mazda CX-5 đời 2016 cung cấp 3 tùy chọn động cơ. Trong đó, bản máy dầu diesel dùng động cơ SkyActiv-D 2.2 lít. Phiên bản máy xăng có 2 lựa chọn động cơ 2.0 lít và 2.5 lít. Tất cả các phiên bản xe đều sử dụng hộp số 6 cấp, hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu. Do không được trang bị động cơ tăng áp nên CX-5 đời 2016 chưa thực sự vượt trội so với đối thủ Hyundai Tucson hay Honda CR-V.

Về trang bị an toàn, Mazda CX-5 đời 2016 sử dụng phanh chống bó cứng ABS, cảnh báo phanh khẩn cấp ESS, cân bằng điện tử DSC, phanh khẩn cấp EBA, chống trượt TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, phanh điện tử EBD, chống lật RSC, cảm biến áp suất lốp, định vị GPS…

Với giá bán lại rẻ, Mazda CX-5 có lợi thế vượt ổ gà hoặc lên xuống vỉa hè khá dễ dàng nhờ khoảng sáng gầm lên đến 215 mm. Nhưng đi vào cung đường xấu, xe có cảm giác không được chắc chắn, phát ra tiếng kêu từ những bộ phận nhựa không ăn khít với nhau. 

Mazda CX-5 2016 cũ, giá hơn 500 triệu đồng có đáng mua hơn Toyota Raize?   - Ảnh 3.

Bên trong Mazda CX-5 đời 2016 trang bị tiện nghi hiện đại không kém xe đời mới

Ngoài ra, hàng ghế phía sau hơi chật so với xe trong phân khúc C đời mới. Dù ghế ngồi tương đối gọn gàng, nhưng tựa lưng không êm ái, không ngả được về sau và không chỉnh lên xuống được. Bù lại, chiếc xe này khá tiết kiệm nhiên liệu, phù hợp với người hay lái xe di chuyển trong đô thị.

Nhìn chung, với mức giá hơn 500 triệu đồng và không muốn mua một chiếc Crossover chật chội hạng A như Toyota Raize hay Kia Sonet, lựa chọn mua xe cũ Mazda CX-5 đời 2016 được xem là phù hợp. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.