Được trang bị động cơ xăng mạnh nhất của Mazda hiện nay và sở hữu phong cách đậm chất Nhật Bản, Mazda CX-90 nhắm đến phân khúc SUV hạng sang hơn là phổ thông.
Tuy nhiên, ngoại hình của Mazda CX-90 2024 lại tạo cảm giác khá quen thuộc vì chia sẻ một số chi tiết với người anh em CX-60 hiện đang bán ở nhiều thị trường trên thế giới như Nhật Bản, châu Âu và Úc. Bên ngoài nổi bật với bộ vành hợp kim 21 inch phối 2 màu.
Hiện chưa rõ thông số kích thước cụ thể của mẫu xe này. Tuy nhiên, Mazda từng khẳng định CX-90 được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ hoàn toàn mới với kích thước dài, rộng hơn những mẫu xe hiện tại của hãng.
Nhằm tái hiện lịch sử của Nhật Bản, Mazda đã kết hợp những chất liệu như da, gỗ và nỉ một cách hài hòa bên trong nội thất Mazda CX-90. Màn hình trung tâm có kích thước lên đến 12,3 inch nằm ngang trên mặt táp-lô có công nghệ quan sát toàn cảnh để hỗ trợ đỗ xe.
Các tính năng tiện ích bao gồm cổng USB Type C dành cho mọi hành khách, bao gồm cả hàng ghế thứ ba, điều hòa đi kèm màn hình kỹ thuật số, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, phanh tay điện tử, tự động giữ phanh tạm thời, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD.
Mazda CX-90 2024 có 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là hệ truyền động mild hybrid với máy xăng 6 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 3.3L, sản sinh công suất tối đa 340 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Mô-tơ điện được đặt giữa động cơ và hộp số tự động 8 cấp.
Thứ hai là hệ truyền động plug-in hybrid (PHEV), bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.5L, mô-tơ điện, pin 17,8 kWh và hộp số tự động 8 cấp. Hệ truyền động này tạo ra công suất tổng cộng 323 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm.
Tất cả phiên bản đi kèm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD. Bên cạnh đó là hệ thống kiểm soát tư thế động học Kinematic Posture Control lấy từ Mazda MX-5 Miata.
Được thiết kế cho thị trường Bắc Mỹ, nhiều khả năng Mazda CX-90 khó có cơ hội về Việt Nam vì giá cao và kích thước xe lớn.
Bình luận (0)