Mazda MX-5 Miata 2022 nâng cấp công nghệ mới

Gia Linh
Gia Linh
26/12/2021 16:24 GMT+7

Giữ nguyên thiết kế làm nên tên tuổi, Mazda MX-5 Miata được hãng xe Nhật Bản tập trung nâng cấp công nghệ cho phiên bản nâng cấp.

Mẫu xe thể thao dẫn động cầu sau Mazda MX-5 Miata là cái tên đáng chú ý trong giới chơi xe Nhật Bản. So với đời cũ, MX-5 Miata 2022 không có quá nhiều thay đổi ở bên ngoài, thay vào đó là những cải thiện về công nghệ nhằm mang đến cảm giác lái thể thao và an toàn hơn.

Mazda MX-5 Miata là cái tên quen thuộc đối với giới chơi xe thể thao Nhật Bản

Phiên bản mới của mẫu xe thể thao 2 cửa này được bổ sung thêm màu sơn vàng kem với tên gọi Platinum Quartz Metallic. Chiếc xe thể thao mui trần vẫn dùng ngôn ngữ thiết kế Kodo quen thuộc của nhà Mazda. So với thế hệ cũ, MX-5 Miata mới cho cảm giác góc cạnh và khỏe khoắn hơn với phần đầu được hạ thấp.

Ngoài ra, bản MX-5 Club còn được cung cấp gói Brembo, BBS, Recaro được trang bị phanh Brembo, bánh xe BBS rèn và ghế thể thao Recaro có sưởi. Đây đều là những phụ kiện đến từ các thương hiệu có tiếng trong lĩnh vực xe hiệu suất cao.

Chiếc xe giữ nguyên thiết kế nhưng bổ sung thêm nhiều trang bị

Bước vào khoang lái, dễ dàng nhận ra Mazda đã cung cấp thêm cho MX-5 Miata 2022 gói nội thất da Nappa Terracotta, phiên bản Sport có mui mềm màu đen, màn hình màu 7-inch, tích hợp Apple CarPlay và Android Auto, nội thất bọc da và một số trang bị an toàn khác.

Nâng cấp quan trọng nhất đối với mẫu xe MX-5 Miata 2022 của Mazda là việc trang bị công nghệ Kiểm soát tư thế động học (KPC). Mazda cho biết, Hệ thống KPC tạo ra lực “chống lực nâng” để kéo thân xe xuống khi phanh được áp dụng.

Khoang lái cao cấp hơn với ghế bọc da Nappa

KPC hoạt động dựa trên việc xác định vòng quay của 4 bánh xe, từ đó đưa ra các xử lý về phanh nhằm mang đến sự ổn định cho chiếc xe. Nó cũng tác dụng một lực phanh nhỏ lên bánh sau bên trong khi vào cua trong điều kiện có lực G cao. Hệ thống này cũng được cho là giúp MX-5 Miata ổn định hơn khi vào cua ở tốc độ cao.

Tại thị trường Úc, MX-5 Miata mới đã không còn tùy chọn động cơ 1.5L, hãng xe Nhật Bản chỉ trang bị duy nhất động cơ 4 xy-lanh, hút khí tự nhiên 2.0L, Mazda MX-5 Miata mới vẫn sẽ tiếp tục sử dụng động cơ Skyactiv-G 2.0 lít 4 xi-lanh hút khí tự nhiên, công suất 181 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn 205 Nm tại 4.000 vòng/phút. Xe đi kèm hộp số sàn 6 cấp.

Mazda MX-5 Miata sẽ có giá gần 2 tỉ đồng nếu bán ra tại Việt Nam

Trước đây, Thaco từng phân phối mẫu xe roadster này nhưng thuộc thế hệ cũ với mức giá khoảng 2 tỉ đồng, tuy nhiên doanh số không đạt kỳ vọng khiến cho Mazda MX-5 nhanh chóng bị khai tử. Vào khoảng giữa năm nay, một doanh nghiệp kinh doanh xe không chính hãng tại TP.HCM đã chào bán MX-5 Miata 2020 với mức giá 1,8 tỉ đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.