Thực chất đây là sự chuyển đổi không quá khó đối với Mazda khi hãng này từng có nhiều kinh nghiệm về xe dẫn động cầu sau đối với các dòng xe thể thao như RX-7, MX-5 từng rất thành công trên thị trường. Việc áp dụng cầu sau cho Mazda6 sẽ giúp mẫu xe này tiếp cận gần hơn với các đối tượng khách hàng cao cấp.
Chưa dừng lại ở đó, Mazda6 hứa hẹn còn có cấu hình động cơ 6 xi lanh đặt dọc kết hợp với hệ dẫn động cầu sau. Đây là thông tin cực kỳ thú vị đối với các tín đồ xe thể thao, hứa hẹn mang lại cảm giác lái hấp dẫn cho những người trẻ tuổi.
|
Từ trước tới nay, dòng sedan hạng D này luôn được bán với hệ dẫn động cầu trước và động cơ 4 xi-lanh đặt ngang. Với hệ động lực mới, Mazda6 sẽ càng có cảm giác lái thể thao và thú vị hơn nữa, đặc biệt khi loại động cơ 6 xi lanh mới sẽ được trang bị công nghệ nén nổ không cần bugi Skyactiv-X đột phá và được trợ lực bởi hệ thống mô tơ điện mild-hybrid 48V.
Con số mục tiêu nội bộ mà Mazda6 đang hướng tới với động cơ này là 350 mã lực. Có thể nói những điều trên là một kế hoạch cực kỳ táo bạo của Mazda, đặc biệt khi xét tới việc hãng xe Nhật Bản này có quy mô nhỏ hơn các "anh đại" đồng hương.
Bình luận (0)