MC Quỳnh Hương ra mắt 'Thay lời muốn nói - Thanh xuân tôi'…

Dạ Ly
Dạ Ly
10/07/2019 06:18 GMT+7

Để lưu dấu những tình cảm yêu thương, đặc biệt những ai đã cùng trải qua chặng thanh xuân khi chứng kiến sự trưởng thành của Thay lời muốn nói, MC Quỳnh Hương sẽ có buổi ra mắt, giao lưu tùy bút Thay lời muốn nói - Thanh xuân tôi … vào 17 giờ ngày 13.7 tại gian hàng NXB Trẻ, Đường sách Nguyễn Văn Bình, TP.HCM.

Ngày rơi nước mắt nói lời tạm biệt Thay lời muốn nói sau 19 năm gắn bó ở vai trò biên tập chính và người dẫn chuyện, MC Quỳnh Hương để lại tiếc nuối, thương nhớ cho nhiều người. Rồi chị đã hứa sớm ra mắt sách về hành trình 19 năm đã qua như một món quà kỷ niệm với khán giả thân thương. “Chiều nay, ngồi chấp bút viết những dòng kịch bản đầu tiên cho chủ đề đặc biệt, kỷ niệm 19 năm phát sóng Thay lời muốn nói, cũng là số cuối cùng mình gắn bó với chương trình… Tên chủ đề nghe cũng thật giàu hoài niệm: Thay lời muốn nói - Thanh xuân tôi… rưng rưng kỷ niệm… Còn bạn, Thay lời muốn nói có phải là thanh xuân của bạn không?”, lời xúc động mà MC Quỳnh Hương đã viết trong tùy bút.
Nói về động lực để viết lên những dòng hồi ức, chị bảo: “Thay lời muốn nói thật sự là máu là thịt của tôi. Tôi nuôi từ lúc là "em bé đỏ hỏn" cho tới mỗi một ngày lớn dần, đến nay thành "thiếu nữ" 19 tuổi. Khi chia tay "đứa con" tinh thần ấy quả thật không phải dễ dàng”. Mỗi phần của tập sách còn là quãng thời gian, chặng hành trình trưởng thành của chương trình đi cùng sự phát triển xã hội. Từ những ngày khán giả còn viết thư tay, cho đến thời gửi tin nhắn qua điện thoại bàn, email, Facebook… Tùy bút gồm 3 phần: Phần 1: Hồi ức (những tâm tình từ ngày Thay lời muốn nói ra đời cho đến khi trở thành một chương trình quen thuộc với nhiều khán giả, nghệ sĩ); Phần 2: Muôn mặt tình (những câu chuyện của khán giả, những tâm sự, phản hồi bên lề sau khi lên sóng); Phần 3: Muôn mặt đời (những nỗi lòng của khán giả ở chặng sau chương trình với sự lắng nghe, tiếp sức, kết nối, sẻ chia nhằm vực dậy tinh thần cho chính người trong cuộc).
MC Quỳnh Hương ra mắt 'Thay lời muốn nói - Thanh xuân tôi'…

Bìa sách Thay lời muốn nói - Thanh xuân tôi...

Nhắc đến Lê Đỗ Quỳnh Hương, khán giả hẳn không quên một giọng nói trầm ấm, nhẹ nhàng ở lĩnh vực MC lẫn trong phong cách viết lách. Những tập sách trước đây của chị như: An nhiên mà sống, Thương còn không hết ghét nhau chi, Chuyện nhỏ nhà Quỳnh, Luật hấp dẫn của nụ cười, Yên và giờ là Thay lời muốn nói - Thanh xuân tôi… vẫn giữ một phong cách nhẹ nhàng, sẻ chia. Những gì chị viết như một nguồn năng lượng tích cực truyền đến người đọc. Và như các tản văn trước, toàn bộ tiền nhuận bút thu được sẽ phục vụ cho các hoạt động, dự án hướng về cộng đồng.
Tại buổi giao lưu, MC Quỳnh Hương sẽ đọc trích đoạn một số bài viết trong tùy bút, đồng thời ký tặng sách cho khán giả; một số nghệ sĩ từng gắn bó với Thay lời muốn nói suốt thời gian qua cũng góp mặt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.