MC Quỳnh Hương và những câu chuyện 'cười ra nước mắt' về trẻ em

08/07/2015 15:17 GMT+7

(TNO) Nhiều câu chuyện vừa dí dỏm, vừa cảm động về trẻ thơ mà MC Quỳnh Hương góp nhặt được khi thực hiện chương trình The kid host - Người dẫn chương trình tương lai đã được cô chia sẻ trong buổi họp báo công bố chương trình diễn ra vào sáng nay 8.7 tại TP.HCM.

(TNO) Nhiều câu chuyện vừa dí dỏm, vừa cảm động về các thí sinh nhí mà MC Quỳnh Hương góp nhặt được khi thực hiện chương trình The kid host - Người dẫn chương trình tương lai đã được cô chia sẻ trong buổi họp báo công bố chương trình diễn ra vào sáng nay 8.7 tại TP.HCM.

MC Quỳnh Hương chia sẻ trong buổi họp báo vào sáng 8.7
The kid host - Người dẫn chương trình tương lai là chương trình truyền hình thực tế hoàn toàn mới dành cho các em từ 8-12 tuổi. MC Quỳnh Hương cho biết chương trình đã được chị và công ty MayQ ấp ủ gần 2 năm nhưng đến nay mới thực hiện.
"Xuất phát từ việc Quỳnh Hương đi họp phụ huynh và nhận thấy rất nhiều phụ huynh dù thành đạt trong cuộc sống nhưng không phải ai cũng có khả năng nói chuyện trước đám đông, thậm chí việc diễn đạt một vấn đề nào đó trước khoảng 40-50 người là đã thấy khó khăn. Vì lẽ đó, Quỳnh Hương nghĩ rằng ý tưởng làm một chương trình để giúp cho các em có khả năng diễn đạt, nói chuyện trước đám đông ngay từ nhỏ là điều rất cần thiết", MC Quỳnh Hương chia sẻ.
Quỳnh Hương cũng cho biết trước đó, nhiều phụ huynh đã "đặt hàng" cô mở lớp dạy các em nhỏ về kỹ năng diễn đạt, truyền cảm hứng và tự tin nói chuyện trước đám đông nhưng cô chưa dám nhận lời. Tuy nhiên, đến đầu năm 2015, khi nhận giải Người dẫn chương trình được yêu thích nhất của HTV, nữ MC cho rằng "duyên" đã đến và cô cùng ê kíp đã quyết định bắt tay vào thực hiện The kid host - Người dẫn chương trình tương lai.
MC Quỳnh Hương (phải) tham gia casting thí sinh
MC Quỳnh Hương khẳng định The kid host không phải là một chương trình tìm kiếm tài năng mà là một chương trình mang tính giáo dục để thông qua đó, không chỉ những thí sinh nhí mà các bạn nhỏ xem truyền hình vẫn có thể học hỏi và tích lũy thêm những kiến thức bổ ích. 
Đặc biệt, nhiều câu chuyện dở khóc dở cười, thậm chí ứa nước mắt ở vòng casting đã được MC Quỳnh Hương chia sẻ trong buổi họp báo sáng 8.7.
"Có thí sinh khi được hỏi lý do vì sao đi thi, bé thật thà trả lời rằng con đi thi để ba không nghĩ con vô dụng vì ba bỏ mẹ con đi rồi. Có thí sinh khi được hỏi nhà có bao nhiêu người, bé trả lời là 4 sau đó sửa lại còn 3, hỏi vì sao, bé bảo: "Em con vừa mất hồi đầu năm nay" rồi khóc ngon lành khiến chúng tôi cũng không cầm được nước mắt. Điều đáng tiếc là đa phần thí sinh khi casting lần đầu rất hồn nhiên nhưng khi ghi hình thì lại được ba mẹ hướng dẫn nói khác đi, mất sự hồn nhiên, vậy là trượt", Quỳnh Hương chia sẻ.
Sau vòng casting, các thí sinh sẽ bước vào những khóa học về kỹ năng như Đài từ, Ngôn ngữ hình thể, Ngôn ngữ thể hiện, Diễn đạt trước công chúng... do các MC, nghệ sĩ nổi tiếng trực tiếp giảng dạy và hướng dẫn như Thanh Bạch, Đình Toàn... và dự kiến sắp tới là Hoài Linh, Trấn Thành, Quyền Linh...
MC Thanh Bạch tham gia hướng dẫn các thí sinh trong The kid host 
Diễn viên Đình Toàn cũng là một trong những khách mời tham gia huấn luyện các em
“Chúng tôi hy vọng chương trình sẽ giúp các em vượt qua nỗi e sợ phải nói trước công chúng. Sau chương trình, điều quan trọng nhất là các em sẽ lĩnh hội được những yếu tố cần thiết nhất để diễn đạt tự tin trước đám đông, truyền cảm hứng của mình cho người khác. Sau này khi lớn lên, dẫu các em không trở thành người dẫn chương trình đi nữa thì cũng có thể "bỏ túi, lận lưng" được chút kỹ năng quan trọng, làm nền để các em có thêm cơ hội trở thành những người thành công trong cuộc sống, dù có làm bất cứ nghề nghiệp gì", MC Quỳnh Hương chia sẻ thêm. 
Chương trình sẽ chính thức lên sóng HTV9 lúc 20 giờ 30 phút tối thứ sáu hằng tuần, bắt đầu từ 17.7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.