Trấn Thành gây tranh cãi khi khen Hồng Nhung

27/06/2015 09:02 GMT+7

(TNO) Mặc dù là lần đầu tham gia tọa đàm trong chương trình được nhiều thế hệ khán giả theo dõi, Trấn Thành vẫn không ngại ngần đưa ra những nhận xét gây tranh cãi giữa hội đồng bình luận.

(TNO) Mặc dù là lần đầu tham gia tọa đàm trong chương trình được nhiều thế hệ khán giả theo dõi, Trấn Thành vẫn không ngại ngần đưa ra những nhận xét gây tranh cãi giữa hội đồng bình luận.

Hội đồng bình luận lớn tuổi.Hội đồng bình luận lớn tuổi

Chương trình Giai điệu tự hào tháng 6 diễn ra tối 26.6 với chủ đề Hạt gạo làng ta đưa khán giả quay ngược thời gian trở về tuổi thơ với các ca khúc được sáng tác dành riêng cho lứa tuổi thiếu nhi, học sinh trong những năm 1960 - 1970.

Giai điệu tự hào tháng 6 là màn trình diễn những ca khúc đi sâu vào ký ức tuổi thơ của nhiều thế hệ người Việt như: Em yêu trường em, Em đi giữa biển vàng, Bác Hồ - Người cho em tất cả, Chữ đẹp mà nết càng ngoan, Em đi trong tươi xanh Hạt gạo làng ta.

Ý kiến của Trấn Thành gây nhiều tranh cãi trong hội đồng bình luận.Ý kiến của Trấn Thành gây nhiều tranh cãi trong hội đồng bình luận

Khách mời bình luận của chương trình cũng đều là những nghệ sĩ nổi tiếng và nhân vật có uy tín, cụ thể, hội đồng bình luận lớn tuổi với sự tham gia của giáo sư Văn Như Cương, đạo diễn Phạm Việt Thanh, nhạc sĩ Trần Xuân Tiến và đạo diễn - NSƯT Trần Lực… Hội đồng bình luận trẻ tuổi có sự góp mặt của nhà báo Quỳnh Hương, nhà báo Hoàng Anh, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và diễn viên - MC Trấn Thành…

Thiện Thanh và bé Kim Anh trong ca khúc Em yêu trường em.Thiện Thanh và bé Kim Anh trong ca khúc Em yêu trường em

Đáng chú ý trong chương trình lần này là những nhận xét đối lập với nhiều khách mời của Trấn Thành.

Ngay trong ca khúc mở đầu chương trình Chữ đẹp mà nết càng ngoan của nhạc sĩ, thầy giáo Dương Văn Lân qua phần thể hiện của bé Ngọc Linh, Trấn Thành phát biểu “chắc như đinh đóng cột” rằng: “Tôi không tin người viết chữ quá xấu có thể là người tốt”. Ý kiến này của anh ngay lập tức bị nhà thơ - tiến sĩ Nguyễn Thụy Anh phản bác lại và cho rằng Trấn Thành quá cực đoan. Đồng thời, chị cũng khẳng định mình có nhiều người bạn viết chữ xấu nhưng họ lại là những người rất tốt.

Bé Ngọc Linh thể hiện ca khúc Chữ đẹp mà nết càng ngoan của nhạc sĩ Dương Văn Lân.Bé Ngọc Linh thể hiện ca khúc Chữ đẹp mà nết càng ngoan của nhạc sĩ Dương Văn Lân

Đồng thời, Trấn Thành còn vấp phải nhiều ý kiến trái chiều khi anh đánh giá cao bản phối mới ca khúc Em yêu trường em của nhạc sĩ Hoàng Vân qua phần trình diễn của hai giọng ca nhí Thiện Thanh (con gái ca sĩ Thanh Lam và nhạc sĩ Quốc Trung) và bé Kim Anh (Bước nhảy hoàn vũ nhí 2014).

Mặc cho tranh cãi, Trấn Thành cũng không ngại khi phát biểu rằng ca khúc Em yêu trường em từ trước tới nay đều được thể hiện một cách đơn điệu vì đa phần phụ thuộc vào bản phối khí.

Nhóm Oplus tái diễn hình ảnh sinh hoạt thường nhật ở làng quê trong ca khúc Em đi giữa biển vàng của nhạc sĩ Bùi Đình Thảo phổ từ bài thơ Mùa lúa chín của nhà thơ Nguyễn Đăng Khoa.Nhóm Oplus tái diễn hình ảnh sinh hoạt thường nhật ở làng quê trong ca khúc Em đi giữa biển vàng

Đến cuối chương trình, khi Hồng Nhung trình bày xong ca khúc Bác Hồ - Người cho em tất cả của anh em nhạc sĩ Hoàng Long - Hoàng Lân, Trấn Thành đã đứng lên vỗ tay và phát biểu rằng: “Đây là bài hát có giai điệu đơn giản nhưng người hòa âm, phối khí đã làm cho bài hát có câu chuyện, với những sắc thái âm nhạc khác nhau. Với Thành, giọng hát của chị Hồng Nhung là giọng hát mang lại hòa bình và an nhàn cho người nghe”.

Én nhỏ Hồng Nhung hóa thân thành cô giáo trong ca khúc Bác Hồ - Người cho em tất cả.Hồng Nhung hóa thân thành cô giáo trong ca khúc Bác Hồ - Người cho em tất cả

Trong khi đó, đạo diễn - NSƯT Trần Lực cho rằng đây là ca khúc dành cho thiếu nhi nên Hồng Nhung không phải là giọng ca thích hợp để thể hiện ca khúc này. Chính vì vậy, một cuộc tranh luận kịch liệt và căng thẳng không hồi kết đã xảy ra giữa NSƯT Trần Lực và Trấn Thành vì cả hai đều kiên quyết bảo vệ quan điểm của mình.

Hạt gạo làng ta của nhạc sĩ Trần Viết Bính, phổ thơ Trần Đăng Khoa được ca sĩ Trần Thu Hà và My Anh phối lại theo phong cách Acoustic tái hiện vụ mùa với sân nhà.Hạt gạo làng ta được ca sĩ Trần Thu Hà và My Anh phối lại theo phong cách acoustic tái hiện vụ mùa với sân nhà

Ngoài Hồng Nhung, Giai điệu tự hào tháng 6 còn có sự tham gia của ca sĩ Trần Thu Hà, Thùy Chi, My Anh, bé Ngọc Linh và nhóm Oplus với những màn trình diễn tái hiện hình ảnh quen thuộc trong ký ức tuổi thơ ở những năm 1960 - 1970.

Chương trình Giai điệu tự hào tháng 7 sẽ tiếp tục đến với khán giả vào lúc 20 giờ ngày 31.7 trên kênh VTV1.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.