MC Trác Thúy Miêu: 'Tôi bứt lông quý vị để may mắn thì có chịu được không' ?

Thúy Hằng
Thúy Hằng
30/12/2019 18:07 GMT+7

Bày tỏ sự phẫn nộ với những ai đã và sẽ có ý định mua sản phẩm từ động vật hoang dã như nhẫn đuôi voi, MC Trác Thúy Miêu giận dữ: Tôi bứt lông quý vị để may mắn thì có chịu được không?

Chiều nay, 30.12, tại Vạn Hạnh Mall, TP.HCM diễn ra lễ công bố chiến dịch “Mua 1 tặng 15” do CHANGE phối hợp cùng WildAid tổ chức với sự tham gia của MC Trác Thúy Miêu, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê, ca sĩ Quang Vinh, nữ doanh nhân trẻ Helly Tống… Những ngày qua, thông tin khuyến mại “mua 1 tặng 15” gây tò mò cho nhiều người mua sắm tại khu vực này, và hôm nay đã được giải mã, mua 1 sản phẩm động vật hoang dã, được “tặng” 15 năm tù.

“Tôi chưa thấy ai sinh lý tốt hơn từ động vât hoang dã”

Phát biểu tại sự kiện, MC Trác Thúy Miêu mạnh mẽ: “Tôi chưa thấy ai sinh lý tốt hơn từ mấy thứ này (sản phẩm từ động vật hoang dã), tôi cũng chưa thấy ai sống lâu hơn nhờ chúng. Người ta nói là ngà voi thì may mắn hơn, vảy tê tê để làm gì tôi cũng không biết, người ta nói có thể để cạo gió. Nếu bạn phải gió thì lấy đồng xu mà cạo gió chứ. Tôi cấm tuyệt đối, và tôi sẵn sàng đuổi việc diễn viên nào nếu tôi thấy họ mang nhẫn lông đuôi voi để cầu may. Tôi bứt lông quý vị mà để may mắn thì quý vị chịu được không? Mẹ thiên nhiên cho nó mà sao nỡ bứt của nó? Nhiều người Việt ta có thói quen, cái gì cũng đưa vào mồm, cái gì cũng bỏ vào miệng. Nhưng nếu chúng ta là con người, biết trắc ẩn cho sinh linh, chúng ta sẽ dừng lại”.

Các đại sứ của chiến dịch trao đổi tại sự kiện

Thúy Hằng

Trước thông tin nam ca sĩ Quang Vinh đưa ra, là nhiều bà mẹ bỉm sữa dùng sản phẩm từ con tê tê với suy nghĩ rằng mình sẽ có nhiều sữa cho con bú, MC Trác Thúy Miêu phẫn nộ: “Mẹ gì mà ác vậy, mẹ đã gieo nghiệp cho đứa con qua dòng sữa từ khi mới chào đời”. “Việt Nam kỳ vọng đứng đầu những bảng xếp hạng về thể thao, văn hoá văn nghệ, nhưng có những bảng xếp hạng tôi mong muốn chúng ta sẽ xếp chót bảng, đó là về ô nhiễm môi trường, về tiêu thụ động vật hoang dã”, MC Trác Thúy Miêu thẳng thắn.

Muốn may mắn hãy sống tốt

Cùng MC Trác Thúy Miêu, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê là đại sứ của chiến dịch “Mua 1 tặng 15”. Nữ hoa hậu cho biết, ở quê chị còn nuôi rất nhiều voi, và nhiều người dân ở quê nhà, thậm chí người thân trong gia đình của chị vẫn có niềm tin, ngà voi, lông đuôi voi mang lại may mắn. Do đó, chị muốn tham gia chiến dịch này, để thay đổi nhận thức của chính người thân, và những người ở rất gần bên chị.
“Bạn muốn sống thì động vật hoang dã cũng muốn sống, nếu bạn sống tốt thì gặp may mắn chứ đừng nhờ gì cả. Không có cái gì xác nhận, uống gì từ tê tê, sừng tê giác để chữa bệnh, dùng ngà voi để may mắn hơn. Nhiều người hàng xóm của tôi sẽ giận tôi, khi tôi nói điều đó, nhưng tôi mong mọi người dần dần sẽ hiểu”, H’Hen Niê nói.

Quang Vinh lên tiếng tại chương trình

Thúy Hằng

Trong khi đó, nam ca sĩ Quang Vinh cho hay, anh mong muốn những thông tin về tiêu thụ/mua bán, vận chuyển động vật hoang dã có thể chịu hình phạt lên tới 15 năm tù sẽ được người trẻ chia sẻ hàng ngày trong những bài viết trên mạng xã hội Facebook. Còn nữ doanh nhân trẻ Helly Tống cho rằng, những gì bắt đầu từ trái tim, sẽ đi tới trái tim. Và muốn thay đổi nhận thức của cộng đồng về động vật hoang dã, chính bạn hãy là một chiến binh trước tiên.
Theo khảo sát “Nghiên cứu nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm từ voi, tê giác, tê tê ở Việt Nam” (Research Study on Consumer Demand for Elephant, Rhino and Pangolin Parts and Products in Vietnam) do USAID Saving Species Việt Nam thực hiện, khoảng một nửa số người mua và người nhận các sản phẩm sừng tê, ngà voi và vảy tê tê không biết hoặc không chắc chắn về các điều luật liên quan đến việc quản lý và bảo vệ động vật hoang dã trong Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017).
Cụ thể Điều 244 quy định các hành vi mua bán, tàng trữ và vận chuyển các sản phẩm từ động vật nguy cấp, quý hiếm tuỳ theo mức độ nghiêm trọng, có thể khiến các cá nhân bị kết án lên đến 15 năm tù và các pháp nhân thương mại có thể bị phạt đến 15 tỉ đồng. 

Tặng quà tết, đừng để nhận 15 năm tù

Chiến dịch "Mua 1 tặng 15" kéo dài từ 30.12.2019 tới 24.1.2020 lấy hình ảnh chủ đạo là hộp quà tặng, bên trong là song sắt đựng sừng tê, ngà voi và tê tê, nhằm mục đích kêu gọi công chúng không mua, biếu tặng, và nhận các sản phẩm này. Điều này, tránh việc trở thành người vi phạm pháp luật từ việc tặng quà và nhận quà, đặc biệt là trong thời điểm cận kề Tết Nguyên đán.

Sự kiện tổ chức tại Vạn Hạnh Mall, thu hút sự chú ý của công chúng

Thúy Hằng

Bạn muốn sống, động vật hoang dã cũng vậy

MC Trác Thúy Miêu bên cạnh thông điệp "Mua 1 tặng 15 năm tù"

Thúy Hằng

Bà Nguyễn Thanh Ngọc Hân, Điều phối dự án Động vật hoang dã của CHANGE, cho hay, tặng quà tết là một nét đẹp truyền thống của người dân Việt Nam. Tuy nhiên, bên cạnh những món quà đơn thuần để gửi gắm tình cảm, đã có những món quà tết bị biến tướng khi các sản phẩm từ động vật hoang dã như sừng tê giác, ngà voi, và vảy tê tê đã được săn lùng để làm quà biếu cầu may mắn, sức khoẻ, tuổi thọ... 
MC - nhà báo Trác Thúy Miêu hy vọng, với chiến dịch truyền thông cụ thể về hậu quả 15 năm tù nếu mua bán, tiêu thụ, vận chuyển động vật hoang dã, sẽ giảm số lượng người phạm tội. Chị đưa ra thông điệp: “Bạn có thể khác biệt chúng tôi về nhận thức, nhưng 15 năm tù thì không chừa một ai”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.