Mẹ của 'Nhàn phi' Xa Thi Mạn sống nhàn hạ bên con gái

30/07/2018 15:30 GMT+7

Xa Thi Mạn không chỉ nổi tiếng là minh tinh hàng đầu xứ Cảng Thơm với cát-sê cao ngất, mà còn được nhiều người yêu mến với đức tính hiếu thuận với mẹ của mình.

Câu chuyện về xuất thân và hành trình của Xa Thi Mạn không còn là điều quá xa lạ với những người hâm mộ cô. Tuy nhiên, đến khi tác phẩm Diên hi công lược gây sốt, loạt chi tiết về gia đình của người đẹp bỗng dưng được chia sẻ lại và làm nhiều người thích thú.
Năm Xa Thi Mạn lên 5 tuổi, cha cô qua đời vì tai nạn giao thông. Cái chết đột ngột của ông khiến cho cả gia đình điêu đứng. Mẹ của sao phim Cung tâm kế từ đó phải một mình nuôi cậu con trai đang tuổi lớn, một cô con gái và con trai út thì chưa kịp chào đời.
Xa Thi Mạn chưa lấy chồng và ở bên mẹ ẢNH: WEIBO NV
Chứng kiến sự cực nhọc của mẹ, nữ diễn viên luôn dành thời gian đỡ đần bà. Hai mẹ con ở chung phòng và Xa Thi Mạn luôn động viên mỗi lúc bà mệt mỏi. Khi minh tinh sinh năm 1975 lớn hơn, mẹ cô đã tích lũy đủ số tiền để đưa cô sang Thụy Sĩ học đại học.
Sau khi trở về Hồng Kông, cô nhận công việc tiếp thị bia để có thể trợ giúp kinh tế gia đình mà đặc biệt là đỡ đần cho mẹ. Và quyết định dự thi Hoa hậu Hồng Kông 1997 của Xa Thi Mạn cũng là vì mẹ mình.
Trong một bài phỏng vấn cũ, nữ nghệ sĩ 43 tuổi chia sẻ một mẩu chuyện về mẹ gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của cô. Nữ diễn viên Hồ sơ trinh sát 4 kể lại thời điểm mẹ ở Mỹ để phẫu thuật tim vào năm 2006, cô suýt nữa đã không thể gặp bà lần cuối. Được biết, lúc bấy giờ, tim mẹ Xa Thi Mạn đã có lúc ngừng đập khoảng 20 giây nhưng may mắn được cứu. Và trong khi mẹ đang “ngàn cân treo sợi tóc” thì cô lại đang ở tận Bắc Kinh tham gia một lễ trao giải.
Lúc nghe tin dữ, Nhàn Phi của Diên hi công lược cảm thấy vô cùng có lỗi và hối hận. Cô tự cảm thấy bản chưa hoàn thành bổn phận của một người con và tự hứa sẽ cố gắng hơn nữa khi mẹ còn sống.
Hai mẹ con cùng đi dự đám cưới vào tháng 6 vừa qua ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH ON
Sau khi rời đài TVB, cô tiếp tục tỏa sáng tại thị trường Đại lục và trong ngành điện ảnh Hồng Kông. Cô dần trở thành sao nữ được trả lương cao nhất lĩnh vực truyền hình tại xứ Cảng thơm và từng có mặt trong danh sách Top 100 nghệ sĩ nổi tiếng của Forbes Trung Quốc 2011.
Tất bật với lịch làm việc bận rộn, nhưng Xa Thi Mạn luôn dành thời gian bên mẹ và tặng bà nhiều phần quà có giá trị về mặt vật chất lẫn tinh thần. Theo Eastweek, cô từng tặng mẹ một ngôi nhà trị giá 25 triệu đô la Hồng Kông, một chiếc xe mới vào Ngày của mẹ. Ngoài ra, bà còn được trông thấy hay đi du lịch nước ngoài với bạn bè thân thiết và có một cuộc sống thoải mái. Gần đây nhất, mẹ Xa Thi Mạn được cánh phóng viên bắt được khoảnh khắc cười đùa với bạn bè khi sang Hàn Quốc du lịch.
Nhân vật Nhàn phi của Xa Thi Mạn trong Diên hi công lược nhìn thấy mẹ tự tử trước mặt mình...
Đây là lý do phần nào khiến cô trở nên độc ác ở các tập phim sau ẢNH: CẮT TỪ PHIM
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.