Mẹ nghỉ phép không lương, bé gái tự kinh doanh để hỗ trợ gia đình

25/01/2019 17:05 GMT+7

Một bé gái 11 tuổi có mẹ bị buộc nghỉ phép không lương đã tự kinh doanh để hỗ trợ gia đình và nhiều người khác.

Bé Bella Berrellez, học lớp 5 tại bang Maryland (Mỹ), bắt đầu tự làm bán sản phẩm tẩy tế bào chết Bella Sweet Scrubs với giá 7 USD (hơn 162.000 đồng)/lọ kể từ khi mẹ của bé, vốn là nhân viên lâu năm của Cục Dược phẩm và thực phẩm Mỹ, bị buộc nghỉ phép không lương do chính phủ nước này đóng cửa một phần hơn một tháng qua.
Bella lúc đầu bán Bella Sweet Scrubs cho hàng xóm, bạn bè và bây giờ có cả một cửa hàng và có thể giao hàng trên khắp nước Mỹ, theo ABC News. Tính đến nay, Bella đã bán hơn 500 lọ Bella Sweet Scrubs.
Bella bị mù một phần mắt, đang dùng lợi nhuận có được để phát triển việc kinh doanh và giúp đỡ người khác. Mới đây, bé gái này đã quyên góp 100 USD cho Nourish Now, một tổ chức phi lợi nhuận; thu gom thực phẩm từ các đơn vị hỗ trợ như nhà hàng, sau đó phân phát lại cho những gia đình gặp khó khăn.
Bella biết về tác động của tình trạng chính phủ đóng cửa một phần nhờ xem tin tức mỗi khi ăn sáng. Sau đó, gia đình Bella cùng nhau thảo luận về khả năng bị ảnh hưởng và cách hỗ trợ người khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.