Vợ kẻ chủ mưu sát hại 'nữ sinh giao gà' và mẹ nạn nhân sắp hầu toà phúc thẩm

Trần Cường
Trần Cường
03/06/2020 09:26 GMT+7

Không chấp nhận bản án sơ thẩm về tội mua bán trái phép ma túy, mẹ " nữ sinh giao gà " và Vì Thị Thu kháng cáo, kêu oan. Dự kiến 15.6 tới, 2 bị cáo này sẽ hầu tòa phúc thẩm.

Sáng 3.6, trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Điện Biên cho biết, cơ quan này đang lên phương án, chuẩn bị cơ sở để đưa bị cáo Trần Thị Hiền (45 tuổi, trú H.Điện Biên, tỉnh Điện Biên; mẹ nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên bị sát hại vào dịp tết Nguyên đán 2019) và Vì Thị Thu (38 tuổi, trú X.Thanh Yên, H.Điện Biên) ra xét xử phúc thẩm.

Mẹ của nữ sinh giao gà lãnh án 20 năm tù dù một mực kêu oan - Video tư liệu

Dự kiến, ngày 15.6 tới, thẩm phán Phạm Văn Tuyển thay mặt TAND cấp cao tại Hà Nội sẽ là chủ tọa phiên phúc thẩm. Hai luật sư Giang Hồng Thanh, Đoàn luật sư Hà Nội và Vũ Thị Nga, Đoàn luật sư Quảng Ninh sẽ bào chữa cho các bị cáo.

Bị cáo Vì Thị Thu (vợ của kẻ chủ mưu vụ án sát hại nữ sinh giao gà) lãnh án chung thân

Ảnh Trần Cường

Trước đó, ngày 27.11, TAND tỉnh Điện Biên mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Thị Hiền, Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng, vợ chồng Vì Thị Thu và Vì Văn Toán về tội mua bán trái phép chất ma túy, theo điều 194 bộ luật Hình sự năm 1999.
Tòa sơ thẩm đã kết án bị cáo Hiền 20 năm tù; Vì Thị Thu tù chung thân, cùng về tội mua bán trái phép chất ma túy. Tuy nhiên, 2 bị cáo này có đơn kháng cáo, kêu oan, cho rằng mình không phạm tội. 

Tuyên 6 án tử hình trong vụ án nữ sinh giao gà ở Điện Biên - Video tư liệu

Theo tòa sơ thẩm, tháng 5.2017, bị cáo Trần Thị Hiền tới gặp Bùi Văn Công để hỏi mua 4 bánh heroin, hai bên thỏa thuận giá 160 triệu đồng/bánh. Sau đó, Công đặt hàng Vì Thị Thu với giá 600 triệu đồng/4 bánh để có “hàng” bán cho Hiền. Nếu phi vụ trót lọt, Công sẽ lời 40 triệu đồng.
Thu sau đó đến biên giới Việt - Lào định mua theo đơn đặt hàng nhưng nhưng chỉ mua được 2 bánh heroin của một người Lào, rồi về giấu số heroin này ở giường ngủ; Vì Văn Toán là người trông giữ.
Đến cuối tháng 5.2017, Công và Hùng tới nhà Thu để lấy số ma túy đã đặt đi giao cho Hiền. Tại đây, Công và Hùng mua thêm 4 viên hồng phiến của chủ nhà và sử dụng tại chỗ, rồi lấy 2 bánh heroin đi giao cho Hiền và nhận 290 triệu đồng. Hiền nợ 30 triệu và hứa trả sau.
Từ quá trình điều tra đến khi hầu tòa, bị cáo Trần Thị Hiền luôn cho rằng bản thân bị oan và chối tội. Bị cáo Hiền khai không quen biết nhóm Bùi Văn Công và không mua bán heroin. Tuy nhiên, căn cứ lời khai của các đồng phạm tại tòa, Hội đồng xét xử có căn cứ xác định bị cáo Hiền đã mua bán trái phép chất ma túy.
Về phía Vì Thị Thu, bị cáo này chỉ thừa nhận đã bán 4 viên hồng phiến cho Công, còn việc bán 2 bánh heroin cho Công, bị cáo này cho rằng cơ quan điều tra bức cung, ép phải thừa nhận. Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử xác định việc bị cáo Thu tố các điều tra viên ép cung là không có căn cứ.
Hội đồng xét xử xác định, các bị cáo Hiền, Thu và Công là người thực hiện hành vi phạm tội, còn các bị cáo Toán và Hùng là người giúp sức tích cực.

9 bị cáo trong vụ án sát hại nữ sinh giao gà nói lời sau cùng - Video tư liệu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.