Mẹ tử vong sau sinh mổ, 2 bé gái sinh đôi đang nguy kịch

06/06/2015 19:01 GMT+7

(TNO) Ngày 6.6, gia đình nạn nhân đã đưa thi thể sản phụ Trần Ngọc Hương (32 tuổi, ngụ Bình Phước) về quê mai táng. Sản phụ Hương sau khi sinh mổ 2 bé gái đã tử vong còn tình trạng sức khỏe 2 cháu cũng rất yếu.

(TNO) Ngày 6.6, gia đình nạn nhân đã đưa thi thể sản phụ Trần Ngọc Hương (32 tuổi, ngụ Bình Phước) về quê mai táng. Sản phụ Hương sau khi sinh mổ 2 bé gái đã tử vong, còn tình trạng sức khỏe 2 cháu cũng rất yếu.

Trong khi đó đại diện Sở Y tế Bình Dương cho biết chưa nhận được báo cáo về trường hợp này.
Theo phản ánh của chị T.N.T. (38 tuổi, chị ruột của nạn nhân), khoảng 3 giờ sáng ngày 3.6, sản phụ Hương có dấu hiệu trở dạ nên gia đình bắt xe đò đi từ H.Bù Đốp (Bình Phước) xuống Bình Dương để sinh.
Khoảng 9 giờ sáng ngày 3.6, sản phụ Ngọc Hương được đưa vào bệnh viện đa khoa (BVĐK) Bình Dương (P.Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một) để sinh. 
Tuy nhiên, đến sáng 4.6, chị Hương có dấu hiệu bất thường nên được các bác sĩ khoa sản truyền nước biển. Chị T. nói: “Sau khi truyền được khoảng nửa chai nước biển, thì tôi nhận được thông báo của các bác sĩ về tình trạng sức khỏe của em gái tôi đang rất tồi tệ, phải mổ để cứu em bé. Sau đó họ làm giấy cam kết yêu cầu gia đình ký vào.
"Do lo lắng tình trạng sức khỏe của em nên tôi đã ký giấy cam kết”, chị T. cho biết. Vẫn theo chị T., sau đó sản phụ Hương sinh mổ được 2 bé gái nhưng tình trạng sức khỏe của 2 cháu cũng rất yếu, còn chị Hương thì tình trạng rất tệ.
Sau đó, gia đình xin chuyển sản phụ Hương đến bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM để tiếp tục cứu chữa, còn 2 bé gái vẫn được chăm sóc trong lồng kính của BVĐK Bình Dương.
Tuy nhiên, sau khi chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy vào sáng 5.6 thì vài giờ đồng hồ sau chị Hương cũng đã tử vong. 
Cái chết của sản phụ Hương khiên gia đình rất bức xúc, chị T. cho rằng các bác sĩ của BVĐK Bình Dương đã tắc trách, không chuyển viện sớm cho sản phụ Hương ngay từ lúc chờ sinh và sau khi sinh mổ, dẫn đến cái chết của nạn nhân.
Chị T. và gia đình rất bức xúc và mong các cơ quan chức năng làm rõ trắng đen, nguyên nhân cái chết của chị Hương và BVĐK Bình Dương có câu trả lời thỏa đáng về sự việc.
Để làm rõ vấn đề, PV Thanh Niên Online liên hệ với bác sĩ Văn Quang Tân - Giám đốc BVĐK Bình Dương nhưng không liên lạc được.
Trao đổi với PV, một bác sĩ của bệnh viện đa khoa Bình Dương cho biết sản phụ Hương khi được đưa vào bệnh viện đã có dấu hiệu nhồi máu phổi, phù phổi cấp nguy cơ tử vong rất cao nên bệnh viện đã quyết định mổ để cứu em bé.
Vị bác sĩ này cũng cho biết, hiện tại tình trạng sức khỏe của 2 bé gái con chị Hương cũng có nguy cơ tử vong cao và hiện đang được cho thở máy tại BVĐK Bình Dương.
Được biết sản phụ Hương đã có 2 con gái còn nhỏ tuổi và 2 bé gái mới sinh, gia cảnh vô cùng khó khăn. Người nhà nạn nhân vừa tập trung lo ma chay cho chị Hương vừa lo lắng chăm sóc cho 2 bé mới sinh ở bệnh viện nhưng không biết sống chết thế nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.