Mẹo hay khi sử dụng đồng hồ thông minh Gear S2

18/11/2015 08:53 GMT+7

Tizen là nền tảng mới mà Samsung áp dụng trên chiếc đồng hồ thông minh Gear S2 của mình, nếu chưa rõ về cách thức sử dụng nền tảng này, người dùng có thể thực hiện theo một số thủ thuật sau.

Tizen là nền tảng mới mà Samsung áp dụng trên chiếc đồng hồ thông minh Gear S2 của mình, nếu chưa rõ về cách thức sử dụng nền tảng này, người dùng có thể thực hiện theo một số thủ thuật sau được hướng dẫn bởi trang Wareable.

Chạy Tizen, Gear S2 cho người dùng tinh chỉnh đồng hồ một cách dễ dàng - Ảnh: SamsungChạy Tizen, Gear S2 cho người dùng tinh chỉnh đồng hồ một cách dễ dàng - Ảnh: Samsung
Thiết lập phím tắt khi nhấn đúp

Gear S2 trang bị hai nút bấm vật lý và viền xoay để bạn có thể bắt đầu truy cập đến nơi mà mình muốn mà không phải nhìn xuống màn hình.

Ví dụ, bạn có thể thiết lập nút Back để hoạt động như một phím tắt khi nhấn đúp vào nó. Bạn có thể thiết lập nó để mở máy nghe nhạc, nhưng nó cũng có thể giúp bạn truy cập thẳng đến các ứng dụng gần nhất, bản đồ, tin nhắn, lịch trình hoặc ứng dụng của bên thứ ba.

Đặt đồng hồ ở chế độ tiết kiệm pin

Bằng cách nhấn giữ nhẹ nút Home xuống trên cạnh bên phải của thiết bị, sau đó xoay hoặc vuốt xuống để chọn một trong hai chế độ “power off” và “power saving”, trong đó lựa chọn thứ hai sẽ giúp tiết kiệm pin cho thiết bị. Lưu ý là bạn cũng có thể thấy nó trên menu thiết lập chính.
Chế độ tiết kiệm điện năng cho phép Gear S2 chạy cả ngày làm việc khi pin chỉ còn 15% - Ảnh chụp màn hình Wareable
Bằng cách sử dụng chế độ tiết kiệm pin, màn hình của Gear S2 sẽ có màu xám chứ không phải như thông thường, vô hiệu hóa Wi-Fi và các chức năng ngoài cuộc gọi, nhắn tin văn bản và thông báo (hạn chế). Chế độ này có thể kéo dài Gear S2 hoạt động trong một ngày khi dung lượng pin còn khoảng 15%. Nói cách khác, nếu bạn quên sạc Gear S2 qua đêm và không có dock sạc tại nơi làm việc, nó không phải là điều quá xấu.

Thiết lập đánh thức bằng cử chỉ

Một trong những điều mọi người muốn nói về Gear S2 chính là cách đánh thức nó bằng cử chỉ nhờ vào con quay hồi chuyển có sẵn trên smartwatch. Mỗi lần bạn quay cổ tay để kiểm tra thời gian, màn hình của máy sẽ hiển thị thời gian trên mặt đồng hồ.

Nhưng nếu bạn chạy bộ và muốn tiết kiệm pin do phải di chuyển cổ tay nhiều, bạn hãy vào mục Device trong phần thiết lập của thiết bị để tắt nó trước khi chạy bộ vào buổi sáng.

Tránh bị làm phiền

Bạn đang ngồi nói chuyện với bạn bè, hoặc tham gia cuộc họp nhóm, việc những thông báo trên màn hình Gear S2 sẽ khiến bạn cảm thấy bị làm phiền.
Chính vì vậy, bạn có thể chuyển nó về chế độ Do not disturb bằng cách vuốt xuống từ mặt đồng hồ và sau đó chọn biểu tượng tương ứng để tắt chức năng rung và màn hình hiển thị cho đến khi bạn sẵn sàng xem cảnh báo đầy đủ.

Hoán đổi dây đeo

Dây đeo của Gear S2 có thể hoán đổi với dây đeo của Gear S2 Classic, nhưng với thiết bị đầu tiên Gear S vốn sử dụng dây đeo độc quyền nên bạn sẽ không thể thực hiện điều này.
Dây đeo trên các phiên bản Gear S2 có thể hoán đổi, nhưng không áp dụng cho dòng sản phẩm cũ Gear S - Ảnh: Samsung
Kiểm tra trạng thái kết nối

Vuốt xuống từ phía trên cùng của màn hình Gear S2 bạn sẽ thấy mức pin và trạng thái kết nối với một biểu tượng Bluetooth. Nếu không muốn kết nối với smartphone vì một lý do nào đó, bạn có thể chọn biểu tượng này. Trong màn hình Connections, bạn có thể bật hoặc tắt Bluetooth, Wi-Fi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.