Mẹo vặt từ nhiếp ảnh gia Trí Nghĩa và Galaxy A 2017, có ngay bộ ảnh Follow Me

30/05/2017 16:00 GMT+7

Với những tín đồ của trào lưu ảnh “Nắm tay nhau đi khắp thế gian”, bí kíp do nhiếp ảnh gia Trí Nghĩa chắt lọc cùng Galaxy A 2017 dưới đây sẽ khiến hành trình phượt hè của bạn trở nên vô cùng thú vị và hấp dẫn.

Chọn bố cục đối xứng

“Nắm tay anh/em đi khắp thế gian” (Follow Me) là trào lưu ảnh rất phù hợp để tái hiện các cảnh quan ngoạn mục, đồng thời lồng ghép được chất riêng của chủ thể. Đứng trước khung cảnh hùng vĩ của núi non Ninh Bình, bờ biển Nha Trang xanh như ngọc hay phố cổ Hội An nhuốm màu thời gian, ai chẳng muốn thu cả cảnh đẹp lẫn dáng hình của mình trong một bức ảnh. Theo nhiếp ảnh gia Trí Nghĩa, các bạn trẻ nên lựa chọn bố cục đối xứng, trong đó chủ thể được sắp đặt giữa bức ảnh để tái hiện sự hùng vĩ, ngoạn mục của không gian.

Ống kính góc rộng chuyên dụng và camera 16 MP với khả năng bao quát cao của Galaxy A 2017 là lựa chọn của Trí Nghĩa để chinh phục trào lưu này
Ống kính góc rộng chuyên dụng và camera 16 MP với khả năng bao quát cao của Galaxy A 2017 là lựa chọn của Trí Nghĩa để chinh phục trào lưu này

Một điều lưu ý nữa khi chụp ảnh Follow Me chính là việc tập trung vào chi tiết bối cảnh. Với loại ảnh này, chủ thể là phụ còn không gian mới là nhân vật chính. Vì vậy, các bạn trẻ nên chọn khoảng cách chụp xa một chút để bao quát toàn bộ cảnh quan và không bỏ lỡ những chi tiết đắt giá.

Ảnh chụp bởi Galaxy A 2017, áp dụng các “bí kíp” của nhiếp ảnh gia Trí Nghĩa, chỉ trong tít tắc có ngay bức ảnh “ngàn like”
Ảnh chụp bởi Galaxy A 2017, áp dụng các “bí kíp” của nhiếp ảnh gia Trí Nghĩa, chỉ trong tít tắc có ngay bức ảnh “ngàn like”

Ở những không gian có đông người qua lại như quảng trường, giao lộ,... bạn nên chọn các thiết bị có khả năng lấy nét nhanh nhằm bắt kịp chuyển động của vật thể như điện thoại Galaxy A 2017 với chế độ dual pixel giúp bắt nét cực kỳ nhanh.

Ánh sáng là át chủ bài

Để tái hiện chính xác màu sắc của thiên nhiên và độ chi tiết của vật thể, ánh sáng luôn đóng vai trò quan trọng. Nhiếp ảnh gia Trí Nghĩa cho biết, khi chụp ảnh Follow Me ở biển, sông, hồ,... cần chú ý chọn hướng ánh sáng thuận để màu nước được xanh và trong nhất. Trong trường hợp ngược sáng, bạn nên sử dụng chế độ cân bằng màu HDR để giữ chi tiết cho những vùng tối.

Bên cạnh hiệu quả tự nhiên của nguồn sáng, việc lựa chọn những thiết bị có khẩu độ lớn như Galaxy A 2017 cũng góp phần thu sáng tối đa cho bức ảnh
Bên cạnh hiệu quả tự nhiên của nguồn sáng, việc lựa chọn những thiết bị có khẩu độ lớn như Galaxy A 2017 cũng góp phần thu sáng tối đa cho bức ảnh

Sự đa dạng của cảnh quan trên bờ, dưới nước, thành thị, nông thôn,... chính là yếu tố làm nên sức hút cho trào lưu ảnh Follow Me. Vì thế, thiết bị chụp ảnh cũng phải có tính thích ứng cao với sự thay đổi của môi trường. Trong tình huống này, rõ ràng một chiếc điện thoại có khả năng kháng bụi, nước mạnh mẽ với chuẩn cao cấp nhất IP68 như Galaxy A 2017 sẽ ghi điểm tuyệt đối so với những thiết bị thông thường khác.

Chiếc điện thoại Galaxy A 2017 với khả năng kháng bụi, nước IP68 mạnh mẽ sẽ phát huy lợi thế tuyệt đối trong những bức ảnh Follow Me chụp tại sông suối, biển, hồ.

Đừng quên yếu tố trang phục

Mặc dù chủ thể là yếu tố phụ trong ảnh Follow Me nhưng chắc chắn bạn cũng không muốn mình gần như chìm nghỉm trong cả bức ảnh. Vì lẽ đó, việc chọn trang phục có màu sắc tương phản với cảnh quan là điều rất nên lưu ý. Đơn cử như nếu định chụp trong không gian núi rừng, bạn nên tránh xa các bộ cánh có màu xanh lá. Tương tự, những bộ bikini màu sắc nổi bật hoặc trang phục theo phong cách color block sẽ rất hợp khi chụp giữa biển xanh, cát trắng.

Vì ảnh Follow Me đa phần chỉ lấy phần lưng và tay của chủ thể, do đó việc đầu tư cho các phụ kiện như dây buộc tóc, ba lô hay vòng đeo tay cũng góp phần tăng thêm điểm nhấn và tôn lên cá tính của bạn. Ngoài kiểu tạo dáng nắm tay người chụp, bạn hoàn toàn có thể sáng tạo các tư thế khác như dang rộng tay, ngồi xếp bằng,... sao cho mới lạ và sinh động nhất.

Chỉ cần thủ sẵn những bí kíp đơn giản trên trong ba lô phượt hè, tin chắc rằng bạn sẽ dễ dàng thu về cả kho hình Follow Me hoành tráng bên cạnh những trải nghiệm du lịch thú vị của mình.

Từ ngày 3.5.17 đến hết ngày 31.5.17, khách hàng mua Galaxy A 2017 phiên bản màu vàng tại các hệ thống bán lẻ được ủy quyền của Samsung sẽ được nhận voucher quà tặng trị giá 1.000.000 đồng. Bên cạnh đó, chương trình trả góp 0%, “Thu cũ đổi mới”, cùng nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt khác đang được áp dụng rộng rãi trên toàn quốc.

Vui lòng liên hệ các hệ thống bán lẻ di động gần nhất hoặc hotline 1800-588-889 để biết thêm thông tin chi tiết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.