Tuy nhiên Mercedes-Benz đã lên tiếng phủ nhận và cho rằng mình không làm gì sai. Theo Daimler - hãng mẹ của Mercedes-Benz tin rằng, phần mềm mà mình sử dụng không trái với luật pháp bởi các dòng xe của họ không hề xả thải quá mức cho phép như những gì KBA công bố.
Vào đầu tháng 6 vừa qua, cơ quan kiểm soát phương tiện cơ giới của chính phủ Đức có tên gọi KBA đã phát hiện ra phần mềm trái phép trên các mẫu xe máy dầu diesel của Mercedes-Benz, dẫn tới nghi vấn hãng xe Đức đã gian lận hàng loạt trên nhiều dòng xe khác nhau. Phần mềm này giúp cho các mẫu xe máy dầu của Mercedes-Benz vượt qua kiểm tra khí thải và bán ra thị trường.
|
Bộ trưởng Bộ Giao thông Đức - Andreas Scheuer đã lên tiếng cảnh báo Daimler có thể phải đối mặt với khoản phạt lên tới 4,4 tỉ USD vì sự việc này do quy mô khá lớn của vụ việc (tầm 750.000 xe có thể bị ảnh hưởng). KBA cũng đã yêu cầu Daimler triệu hồi dòng xe van Vito sử dụng động cơ 1.6L diesel của Renault.
Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất được Reuters đăng tải, con số xe bị ảnh hưởng lên tới ít nhất 1 triệu chiếc, trong đó chủ yếu là các mẫu xe diesel chuẩn Euro 6 của Daimler. Nếu vụ việc thật sự diễn ra đúng như những gì KBA công bố thì đây sẽ là tổn thất lớn đối với Mercedes-Benz kể cả về mặt uy tín cũng như vật chất.
tin liên quan
Hãng mẹ của Mercedes bị điều tra gian lận khí thải tại ĐứcCác công tố viên Đức cho biết đang tích cực điều tra Daimler, hãng mẹ Mercedes-Benz và nhà cung ứng Bosch do những nghi ngờ liên quan tới gian lận khí thải.
Cho đến nay, Volkswagen vẫn đang phải khắc phục hậu quả từ việc gian lận khí thải bị phát hiện và Mercedes-Benz cũng có khả năng đứng trước nguy cơ này.
Bình luận (0)