Messenger Lite cập bến thị trường Mỹ, Anh, Ireland và Canada

03/10/2017 14:09 GMT+7

Sau khi triển khai Messenger Lite đến hơn 100 quốc gia, cuối cùng Google đã mang ứng dụng nhắn tin thu gọn này đến thị trường Mỹ, Anh, Ireland và Canada.

Theo Neowin, Mỹ và Canada là những thị trường đầu tiên người dùng iPhone và Android được tiếp cận với ứng dụng Messenger được Facebook tung ra cách đây hơn 6 năm, khởi đầu cho sự tăng trưởng mạnh mẽ của ứng dụng nhắn tin tách biệt với ứng dụng Facebook chính thống trên di động.
Mặc dù vậy, khi ra mắt phiên bản rút gọn của Messenger để thu hút nhiều hơn nữa người dùng di động vào cuối năm ngoái, Facebook đã quay lưng với người dùng Mỹ và Canada, bên cạnh Anh và Ireland. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi sau khi Messenger Lite bắt đầu được triển khai đến người dùng Android tại đây.
Messenger Lite có dung lượng chiếm dụng chỉ 10 MB, nhỏ hơn rất nhiều so với ứng dụng kích thước đầy đủ mà nhiều người đã cài đặt trên điện thoại của họ nhờ giảm nhiều tính năng tích hợp, giúp chạy mượt mà trên các đường truyền kết nối mạng trung bình.
Ở thời điểm ra mắt, Facebook hướng Messenger Lite đến người dùng các thiết bị cầm tay giá rẻ với cấu hình phần cứng hạn chế nhưng giờ đây nó đã thu hút khá nhiều người dùng thiết bị đắt tiền hơn nhằm giúp họ kiểm soát tốt hơn lưu lượng dữ liệu tiêu thụ. Hơn nữa, nó cũng cung cấp một phương tiện để mọi người giữ liên lạc với gia đình và bạn bè nhờ những tính năng cốt lõi.
Tuy nhiên, người dùng iPhone tại các quốc gia nói trên tiếp tục bị bỏ lại sau lưng, và đến nay Facebook vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy công ty có thể đưa Messenger Lite đến nền tảng của Apple trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.