Microsoft cho nhân viên nghỉ phép 3 tháng chăm con vẫn trả lương

11/04/2020 15:40 GMT+7

Microsoft vừa gia hạn cho nhân viên của mình thêm ba tháng nghỉ phép nhưng vẫn hưởng lương đầy đủ đối với các bậc phụ huynh, để đối phó với việc đóng cửa trường học kéo dài do sự bùng phát của dịch Covid-19 .

Theo chia sẻ của phát ngôn viên Microsoft với CNN, các bậc cha mẹ đang làm việc cho Microsoft có thể chọn cách thức và thời điểm sử dụng lịch nghỉ phép mới, dù đó là khoảng thời gian kéo dài tối đa 3 tháng liên tục hay chỉ vài ngày một tuần. Công ty gọi chương trình này là “trả lương cho 12 tuần nghỉ học và đóng cửa chăm sóc trẻ”.
Cũng theo phát ngôn viên này, chính sách trên có nghĩa là sẽ "cung cấp cho nhân viên của chúng tôi sự linh hoạt và thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn khi họ phải đối mặt với việc đóng cửa trường học kéo dài" do dịch bệnh.
Dịch Covid-19 đã buộc các trường học trên khắp thế giới phải tạm thời đóng cửa một thời gian khá dài, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO) ước tính việc đóng cửa trường học ở trên 188 quốc gia đã ảnh hưởng đến 91% học sinh trên toàn thế giới, tức 1,6 tỉ trẻ em và trẻ vị thành niên. Một số tiểu bang ở Mỹ đã phải kéo dài lịch đóng trường học, thậm chí một số thống đốc đã tuyên bố các trường học ở bang của họ sẽ đóng cửa tới hết học kỳ còn lại của năm học, bao gồm cả Washington, nơi Microsoft đặt trụ sở chính.
Động thái của Microsoft là một trong một số biện pháp mà các công ty công nghệ đang thực hiện để thích nghi với việc cách ly, vì hầu hết nhân viên của họ chuyển sang làm việc từ xa do đại dịch toàn cầu. Facebook công bố vào tháng trước rằng họ sẽ tặng mỗi nhân viên 1.000 USD cho toàn bộ 45.000 nhân viên chính thức của họ và tiếp tục trả lương đầy đủ cho các nhân viên làm theo giờ (thời vụ) và nhân viên hợp đồng đã ký trước đó, dù khối lượng công việc bị cắt giảm đáng kể. Trong khi Google và Twitter cũng tuyên bố sẽ tiếp tục trả lương cho các nhân viên hợp đồng.
Một số công ty công nghệ khác như Amazon bị chỉ trích nặng nề vì cách đối xử với nhân công của họ trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng phát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.