Microsoft công bố cắt giảm hàng ngàn việc làm, tập trung vào đám mây

07/07/2017 11:51 GMT+7

Trong thông báo mới nhất, Microsoft cho biết họ có kế hoạch cắt giảm hàng ngàn việc làm trong quá trình tái tổ chức lại doanh nghiệp nhằm tập trung các nỗ lực vào lĩnh vực đám mây.

Việc sa thải dự kiến sẽ ảnh hưởng chủ yếu đến lực lượng bán hàng của Microsoft, mà cụ thể khoảng 10% nhân viên bán hàng của công ty, tương đương khoảng 3.000 nhân viên. Tuy nhiên, Microsoft hiện vẫn từ chối xác nhận con số chính xác về số lượng nhân viên mà hãng muốn cắt giảm.
Trong thực tế, quá trình sa thải nhân viên là hoạt động không quá bất ngờ tại Microsoft bởi công ty muốn tổ chức lại các hoạt động kinh doanh vào thời điểm này nhằm chuẩn bị cho năm tài chính mới.
Một phát ngôn viên Microsoft cho biết với CNBC rằng công ty đang thực hiện những thay đổi để phục vụ khách hàng và các đối tác một cách tốt hơn. Giống như các công ty khác, Microsoft muốn đánh giá hoạt động kinh doanh của mình một cách thường xuyên, điều này giúp công ty đưa ra những kế hoạch đầu tư trong tương lai. Bên cạnh đó, công ty cũng sẽ gửi thông báo đến một số nhân viên rằng công việc của họ đang được xem xét.
Được biết, trọng tâm mới của Microsoft chính là lĩnh vực đám mây khi công ty nhận thấy tiềm năng tăng trưởng trong quá trình cạnh tranh với các đối thủ như Amazon và Google.
Nhóm doanh nghiệp điện toán đám mây và máy chủ của Microsoft đã tăng doanh thu trong thời gian gần đây, với doanh thu từ dịch vụ đám mây lên đến 15% và doanh thu Azure tăng 93% trong quý gần đây. Cuộc tái thiết tổ chức lớn gần đây nhất của Microsoft diễn ra cách đây 1 năm sau khi cựu CEO Kevin Turner rời công ty.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.