Microsoft Edge sẽ không còn hỗ trợ đọc sách điện tử ePub

24/08/2019 08:19 GMT+7

Trang hỗ trợ mới trên trang web của Microsoft cho thấy công ty sẽ loại bỏ hỗ trợ định dạng tập tin ePub trong Microsoft Edge, vào một thời điểm nào đó trong tương lai.

Theo Neowin, hồi đầu năm nay, Microsoft đã chính thức gỡ bỏ phần Books khỏi Microsoft Store, khiến người dùng không thể mua sách mới và thậm chí đọc sách hiện có sau tháng 7. Điều này buộc người dùng phải tìm đến một nền tảng khác để mua sách cũng như đọc chúng nhờ trình duyệt Edge với sự hỗ trợ cho định dạng tập tin ePub.
Nhưng điều này sẽ không còn một khi Microsoft Edge chính thức ngừng hỗ trợ định dạng tập tin ePub như ghi nhận gần đây. Trong xác nhận mới nhất, bản thân Microsoft cũng thừa nhận việc kết thúc hỗ trợ tính năng này sẽ đến khi phiên bản Edge dựa trên Chromium được phát hành. Vì phiên bản UWP của Edge vẫn có trong Windows 10 nên người dùng có thể đọc sách điện tử ePub trong Edge lâu hơn.
Khi thời điểm ngừng hỗ trợ ePub trên trình duyệt Edge xảy ra, người dùng máy tính Windows 10 cũng có thể tìm đến một số ứng dụng đọc sách này trên Microsoft Store. Microsoft cho biết họ đã làm việc với DAISY Consortium để biên soạn danh sách các ứng dụng hỗ trợ đọc sách điện tử và những ứng dụng này sẽ có sẵn thông qua Microsoft Store kể từ sau tháng 9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.