Theo Engadget, DirectStorage tận dụng tốc độ của ổ SSD NVMe hiện đại (lên đến nhiều gigabyte mỗi giây) để tải trò chơi nhanh hơn trước. Vào tháng 9.2020, Microsoft tiết lộ rằng họ sẽ cung cấp API DirectStorage trên Windows, cho phép các trò chơi dành cho PC tận dụng lợi thế của công nghệ này.
DirectStorage cho phép tận dụng tối đa sức mạnh của SSD NVMe khi tải game |
pcgamesn |
Trong giải thích của mình, Microsoft cho biết các API lưu trữ hiện tại không được tối ưu hóa cho các phương pháp tải dữ liệu của trò chơi hiện đại và tạo ra tắc nghẽn làm kéo dài thời gian tải ngay cả đối với những người có ổ SSD NVMe. Ngoài ra, hầu hết các nội dung trò chơi cần được giải nén trước khi chúng được gửi đến GPU để hiển thị. DirectStorage giải quyết những vấn đề đó bằng cách xử lý nhiều yêu cầu I/O cần thiết để tải nội dung thành các lô và bằng cách sử dụng các công nghệ giải nén tốt nhất hiện tại và trong tương lai.
Microsoft đã phát hành bản xem trước dành cho nhà phát triển về công nghệ này vào giữa năm 2021 nhưng theo ghi nhận từ The Verge, hiện vẫn chưa có trò chơi nào có hỗ trợ DirectStorage. Một trong những tựa game đầu tiên tận dụng công nghệ này là Forspoken của Square Enix, với kế hoạch phát hành cho Windows và PS5 vào tháng 10. Các nhà phát triển khác có thể chỉ mới bắt đầu làm việc để kết hợp công nghệ này vào trò chơi của họ. Có thể mất một khoảng thời gian để có thêm nhiều tựa game đi kèm với DirectStorage, đặc biệt vì không phải ai cũng nâng cấp lên SSD NVMe. Trong khi Windows 11 có thể phát huy hết tiềm năng của công nghệ, các game thủ trên Windows 10 sẽ thấy một số cải tiến khi chơi game hỗ trợ nó.
Microsoft dự kiến sẽ giới thiệu về DirectStorage tại GDC vào ngày 22.3 trước khi đưa ra các mẹo và thủ thuật mà các nhà phát triển có thể tận dụng sức mạnh của công nghệ. Cũng tại sự kiện, nhà phát triển Forspoken cũng sẽ nói về cách công ty tích hợp công nghệ vào trò chơi của mình.
Bình luận (0)