Minh Tú: Làm khách mời mà mặc lố trên thảm đỏ là kém văn minh

Phạm Nhật Huy
Phạm Nhật Huy
19/09/2022 11:22 GMT+7

Tham dự workshop quy tụ hơn 100 bạn trẻ sáng tạo nội dung TikTok, siêu mẫu Minh Tú có dịp chia sẻ kinh nghiệm trong nghề, đặc biệt là kinh nghiệm đi thảm đỏ nhằm giúp các KOL, người có sức ảnh hưởng thuộc thế hệ Gen Z chuyên nghiệp hơn khi xuất hiện trước công chúng.

Khác với hình ảnh giám khảo quyền lực, sẵn sàng “chiến” khi ngồi ghế nóng các cuộc thi, lần này trong sự kiện mang tên “Từ ngôi sao mạng xã hội đến ngôi sao thực tế”, Minh Tú tham gia với tinh thần thoải mái, cởi mở hơn hẳn. Cô thị phạm catwalk trực tiếp tại sự kiện, nhiệt tình chia sẻ những kinh nghiệm mà bản thân đúc kết được trong nhiều năm làm nghề, truyền lửa cho những gương mặt hot trên nền tảng video như Linh Barbie (TikToker sở hữu 18,6 triệu lượt theo dõi, hiện đang đứng đầu tại Việt Nam), Tường Vy (10,9 triệu lượt theo dõi), Hảo Thỏ (có 4,9 triệu lượt theo dõi), Trương Nhã Dinh (2,4 triệu lượt theo dõi), Vinh Gấu (2,1 triệu lượt theo dõi), Trâm Đô (5,8 triệu lượt theo dõi), Tiểu My (1,4 triệu lượt theo dõi)...

Minh Tú chia sẻ kinh nghiệm cho các KOL, influencer (người có sức ảnh hưởng) trong buổi workshop diễn ra cuối tuần qua

BTC

Mở đầu chương trình là hình ảnh các nhà sáng tạo nội dung đình đám khá ngại ngùng khi bước đến thảm đỏ. Và đây cũng là một phần nội dung được các diễn giả bàn luận.

Siêu mẫu Minh Tú chia sẻ: "Đứng trên thảm đỏ cần nhiều yếu tố, các bạn không phải lo sợ vì các bạn được mời đến sự kiện và việc xuất hiện trên thảm đỏ là chuyện hết sức bình thường. Các bạn nên biết mình xuất hiện trên thảm đỏ như thế nào cho phù hợp". Với Minh Tú, đi thảm đỏ rất quan trọng, khoảng thời gian ngắn đó có thể giới thiệu mình là ai, phong cách cá tính và tên tuổi của mình.

Cô trải lòng: "Mục đích ban đầu đến thảm đỏ của Minh Tú không nghĩ là để lên tít báo hay mọi người chú ý, mà sự chuẩn bị chỉn chu của mình đến từ mong muốn trân trọng gửi lời cám ơn đến khán giả, ban tổ chức. Lên thảm đỏ tốn rất nhiều thời gian, bạn chỉ có 10 giây, 30 giây tạo dáng nhưng nó là cả quá trình từ chọn quần áo, phong cách trang điểm... để thấy được tôi là ai, mục đích tôi đến đây làm gì. Việc chọn trang phục cũng là một vấn đề dành nhiều sự suy nghĩ. Ví dụ đến ra mắt phim mình không phải nhân vật chính thì chọn quần áo đơn giản, để nhân vật chính người ta nổi hơn. Đó là thể hiện sự văn minh".

Siêu mẫu Minh Tú khoe body sexy trong sự kiện

BTC

Cô khuyên các TikToker, KOL nên suy nghĩ hướng muốn phát triển của mình, muốn nổi nhất thời hay bền vững, vì có nhiều người chỉ nghĩ thấy sự kiện lớn là chọn quần áo hoành tráng. "Hôm nay Minh Tú là nhân vật chính, tôi mặc "over" không sao, còn một trong các bạn mà mặc đầm đuôi cá, nổi bật đó, nhưng rất lố. Với các bạn đừng nên tạo quá nhiều dáng, không ai đẹp không góc chết cả. Mình phải tìm được góc pose, 1-2 pose thôi, không cần làm nhiều, làm vừa phải mà chắc. Thời gian trên thảm đỏ rất quan trọng, còn nhiều khách mời khác, mình phải văn minh và hiện đại, sử dụng đúng thời gian của mình, không trì trệ thảm đỏ".

Top 10 Hoa hậu Siêu quốc gia 2018 tiết lộ khi mới vô nghề, cô đã đứng trước gương hàng giờ coi dáng nào đẹp nhất, chọn 1-2 góc, bởi đâu có biết khi xuất hiện có gặp được anh chụp ảnh thân quen hay không. Theo chân dài sinh năm 1991, chắc ăn thì pose một dáng một, khi hình ảnh mình lan truyền trên truyền thông sẽ không quá xa rời thực tế. "Người xem không hiểu sâu là ánh sáng bị gì, trang điểm tạo khối thế nào, họ nhìn hình là đánh giá liền: Sao bà này trên tivi đẹp mà ở ngoài kỳ vậy".

Các khách mời đưa ra ý kiến đóng góp cho TikToker triệu follow

BTC

Ngoài Minh Tú thì những khách mời đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau như nhà thiết kế Đỗ Long, đại diện TikTok Việt Nam - Gavin Nguyễn, nhiếp ảnh gia Kiếng Cận... cũng lần lượt mang đến những câu chuyện thú vị, giúp giới trẻ định hướng phát triển phù hợp, biết xây dựng hình ảnh cá nhân.

Nhà thiết kế Đỗ Long cũng đánh giá tầm quan trọng của việc đứng trên thảm đỏ: "Các bạn đến sự kiện ăn mặc phù hợp, tìm hiểu tính chất sự kiện. Mặc lố lăng thì nhà tổ chức sẽ bị đánh giá, tại sao tổ chức sự kiện như vậy. Đừng làm over, tùm lum tùm la, trên thảm đỏ có rất nhiều đơn vị truyền thông và khách hàng của các bạn. Các bạn cố tình làm vậy thì sự kiện tiếp theo sẽ bị gạch tên ra. Sự nổi bật phải ở khuôn khổ cho phép. Các bạn có thể thấy tất cả hiện tượng mạng không đem lại giá trị cho cộng đồng thì sẽ sớm bị lãng quên. Ngay bản thân tôi, thảm đỏ của tôi không cho phép những bạn ăn mặc như vậy bước lên. Chúng tôi biết không phải TikToker nào cũng vậy, mình nên cảnh tỉnh cho các bạn điều chỉnh lại bản thân đừng để xảy ra con sâu làm rầu nồi canh".

Đại diện đơn vị tổ chức buổi workshop, bà Thanh Dân chia sẻ kinh nghiệm: "Tôi từng chứng kiến một nhãn hàng ra mắt tại Việt Nam nhờ tôi gửi thư mời cho KOL ghi rõ dresscode là basic (cơ bản) và tiêu chí bảo vệ môi trường. Nhiều bạn ăn mặc nổi bật, dát hàng hiệu, xách túi da... Sau đó khách hàng rất không hài lòng. Tôi có nói với phía nhãn hàng là các bạn ấy rất có sức ảnh hưởng, nhưng họ từ chối cộng tác vì không phù hợp hình ảnh thương hiệu. Một thời gian sau này dù có nói đỡ là KOL đã có sự thay đổi tư duy, họ vẫn lắc đầu vì muốn tìm những người hiểu câu chuyện kinh doanh của mình".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.