Được mệnh danh là dòng xe theo kiểu “nồi đồng cối đá” nhưng Mitsubishi Pajero nhập khẩu, phân phối tại Việt Nam liên tục dính lỗi. Khi đợt triệu hồi sửa lỗi túi khí bắt đầu từ giữa tháng 6.2020 chưa kịp khép lại, Pajero tiếp tục liên quan đến đợt triệu hồi mới vừa được Mitsubishi Motor Việt Nam (MMV) công bố.
Cụ thể, theo thông tin hãng xe Nhật Bản gửi đến Cục Đăng kiểm Việt Nam, bắt đầu từ ngày 31.8.2020 vừa qua, Mitsubishi Motor Việt Nam triển khai chương trình triệu hồi 202 chiếc Mitsubishi Pajero tại Việt Nam để kiểm tra, thay thế tay đòn treo phía trước bên phải (càng chữ A) được xác định có nguy cơ bị gãy trong qúa trình sử dụng.
|
Tất cả các xe Mitsubishi Pajero thuộc diện triệu hồi lần này đều được Mitsubishi Motor sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 1.11.2016 đến 26.2.2018 tại nhà máy ở Nhật Bản sau đó được Mitsubishi Motor Việt Nam nhập khẩu, phân phối tại thị trường Việt Nam.
Nguyên nhân dẫn đến việc tay đòn treo phía trước bên phải (càng chữ A) của Mitsubishi Pajero có nguy cơ bị gãy được xác định do quá trình hàn để chế tạo chi tiết này không đúng nên mối hàn không đủ, không đúng theo yêu cầu kỹ thuật. Vì vậy, khi các đòn treo này được lắp lên xe, nó có thể bị gãy trong khi sử dụng xe sau một thời gian sử dụng và nếu điều này xảy ra có thể khiến xe bị mất ổn định trong quá trình lái xe.
Để khắc phục, Mitsubishi Motor Việt Nam đã phối hợp với các đại lý, trạm dịch vụ ủy quyền thông báo đến khách hàng sau đó triệu hồi kiểm tra và thay thế tay đòn treo dưới phía trước bên phải cho các xe Mitsubishi Pajero bị ảnh hưởng. Thời gian kiểm tra, sửa chữa mỗi xe mất khoảng 1,7 giờ.
|
Ngoài Mitsubishi Pajero, MMV cũng triệu hồi 3 chiếc Mitsubishi I-Miev tại Việt Nam được sản xuất từ ngày 6.8.2013 đến 3.6.2017 để thay thế bơm chân không của hệ thống phanh.
Trước đó, qua kiểm tra Mitsubishi Motor xác định do kết cấu làm kín của nắp bơm và gioăng dây điện không đạt yêu cầu, dẫn đến khả năng làm kín bị giảm và nước có thể thâm nhập vào bên trong bơm chân không, gây ra sự ăn mòn, qua đó làm suy giảm hiệu suất của bơm chân không. Khi xe gặp phải sự cố này, người điều khiển phương tiện sẽ cảm thấy bàn đạp phanh nặng hơn và quãng đường phanh có thể trở nên dài hơn và có thể gây mất an toàn.
Mitsubishi Motor Việt Nam cũng sẽ kiểm tra sửa chữa miễn phí cho các xe Mitsubishi I-Miev thuộc diện triệu hồi lần này. Thời gian sửa chữa mỗi xe mất khoảng 15 phút. Như vậy, trong vòng chưa đầy 3 tháng, Mitsubishi Pajero, I-Miev tại Việt Nam đã 2 lần “lãnh án” triệu hồi do lỗi kỹ thuật.
Bình luận (0)