Mở khóa bằng mống mắt sẽ được Samsung 'bình dân hóa'

04/08/2016 16:15 GMT+7

Samsung vừa xác nhận thông tin sẽ đem công nghệ mở khóa máy bằng mống mắt, đang có trên mẫu smartphone cao cấp Galaxy Note 7, đến các dòng smartphone tầm trung.

Theo PhoneArena, thông tin nói trên đã được ông DJ Koh - Chủ tịch bộ phận di động Samsung tiết lộ.
Ngoài ra, ông DJ Koh còn cho biết Samsung sẽ tiếp tục nghiên cứu công nghệ mở khóa máy bằng mống mắt, để công nghệ này hoạt động chính xác hơn, an toàn và tiện lợi hơn.
Việc công nghệ quét mống mắt được chuyển sang hỗ trợ các dòng smartphone tầm trung sẽ là bước đi tiếp theo của Samsung trong thời gian tới, DJ Koh chia sẻ.
Máy quét mống mắt trên Galaxy Note 7 được hiểu đơn giản như là một máy ảnh hồng ngoại phát triển dành cho chức năng cụ thể. Nó được lập trình để nhận ra các mô trong mống mắt, và đó là công việc duy nhất dành cho máy quét mống mắt.
Đơn giản chỉ cần trỏ máy quét vào mắt của người dùng đăng ký để mở khóa điện thoại, một thao tác được đánh giá là khá nhanh chóng. Quá trình này mất khoảng một vài giây và không giống như cảm biến dấu vân tay khi đòi hỏi bạn phải nhấc ngón tay và đặt lên cảm biến nhiều lần.
Theo một số nguồn tin, thì hiện tại LG cũng đang lên kế hoạch nghiên cứu sử dụng công nghệ quét mống mắt trên mẫu smartphone của mình để cạnh tranh với Samsung. Rất có thể, vào tháng 9 tới mẫu LG V20 sẽ được trang bị công nghệ bảo mật tiên tiến này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.