Bạn đã bao giờ nhận thấy rằng thời gian được sử dụng trên hình ảnh của iPhone, iPad và MacBook Pro lúc ra mắt có cột mốc 9:41?
Kể từ iPad ra mắt, Apple luôn sử dụng mốc 9:41 trong hình ảnh quảng cáo iPhone - Ảnh: Apple |
Trở lại ngày 9.1.2007, Steve Jobs giới thiệu chiếc điện thoại iPhone vào lúc 9 giờ 42 phút sáng (9:42 AM), được biết đến là sản phẩm giúp “tái tạo lại” điện thoại. Ở thời điểm ra mắt, hình ảnh quảng cáo iPhone được sử dụng mốc thời gian 9:42 AM, tức thời điểm chiếc iPhone được phát hành.
Mốc thời gian 9:41 được sử dụng trong tài liệu quảng cáo iPad - Ảnh: Apple
|
Không chỉ có vậy, người đứng đầu mảng sản phẩm iOS trước đây là Scott Forstall luôn tiến hành kết thúc việc giới thiệu hệ điều hành trước thời khắc 40 phút để người đứng đầu Apple đứng ra giới thiệu iPhone.
Như vậy, dường như Apple muốn chỉ ra rằng, sự xuất hiện của iPhone vào thời điểm 9:42 AM đã đánh dấu một bước ngoặt lịch sử so với khoảng thời gian từ 9:41 AM trở về trước.
Có một điều khác biệt xảy ra khi Apple ra mắt Apple Watch. Chiếc smartwatch của hãng sản xuất iPhone lại sử dụng mốc 10:09 AM trong các tài liệu quảng cáo. Dựa trên các phân tích, Techinsider cho biết 10:09 AM khi được hiển thị trên dạng đồng hồ kim thì đó sẽ là mốc thực sự đối xứng nhau.
Với Apple Watch, cột mốc 10:09 AM được sử dụng thay vì 9:41 - Ảnh: Apple
|
Bình luận (0)